ส.ส.เพื่อไทยแต่งดำไว้ทุกข์ ชัยอาย ส.ส.ประชุมสาย


ส.ส.เพื่อไทย แต่งดำไว้ทุกข์เหมือน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับคำพิพากษาคดียึดทรัพย์ 46,000 ล้านบาท  ด้าน "ปู่ชัย"อาย ส.ส.ประชุมสายที่รัฐสภา...

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 10.20 น. ล่าช้ากว่ากำหนดไว้ประมาณหนึ่งชั่วโมง โดยมี นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม ทั้งนี้ ปรากฏว่า ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยส่วนใหญ่ ต่างใส่สูทและชุดพระราชทานสีดำ เนคไทดำเพื่อเป็นการไว้ทุกข์ให้กับคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่ตัดสินยึดทรัพย์ 4.6 หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

อย่างไรก็ตาม นพ.ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย ได้สอบถามประธานสภาฯอย่างอารมณ์ว่า ตั้งแต่รัฐบาลเสนอให้เลื่อนมาประชุมเป็นเวลา 09.00น. - 17.00 น. และสภามีมติเห็นด้วย แต่ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลไม่เคยมาทันเวลา ทำให้นายชัย ถึงกับกล่าวว่า " ถ้าไม่มาประชุมกันจะได้ยุบสภาเร็วๆ ผมก็ไม่รู้จะทำอย่างไร อายจนแทรกแผ่นดินหนีแล้ว " ซึ่ง นพ.ประสิทธิ์ กล่าวตอบทันทีว่า ดี พวกตนพร้อม ยุบพรุ่งนี้เลย ได้ยิ่งดี จากนั้น นายชัย ตัดบทและนำเข้าสู่วาระพิจารณาร่างกฎหมายต่อไป โดยไม่เปิดให้สมาชิกหารือ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์