อัยการลุยยึดเงิน ไม่รออุทธรณ์ ขอศาลสั่งบังคับคดี

นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด

อัยการสูงสุด ไม่รอ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ​เตรียมอุทธรณ์คดียึดทรัพย์ 46,000 ล้านบาท เชื่อไม่มีพยานหลักฐานใหม่ อีก 2 -3 วัน เดินหน้าขอศาลสั่งบังคับคดียึดเงิน "แม้ว" ให้ตกเป็นของแผ่นดิน...

นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด  เปิดเผยไทยรัฐออนไลน์

ในอีก 2 - 3 วัน ข้างหน้านี้ ทางอัยการจะทำเรื่องขอศาล สั่งบังคับคดี ยึดทรัพย์ 46,000 ล้านบาท ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้ตกเป็นของแผ่นดิน ส่วนกระแสข่าวที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะสั่งทีมทนายขออุทธรณ์ในคดีดังกล่าว ซึ่งตามกฎหมาย มีกำหนดระยะเวลา 30 วันนั้น

โดยส่วนตัวเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่น่าจะมีพยานหลักฐานใหม่อันสำคัญที่จะไปเปลี่ยนแปลงคำพิพากษาได้  เพราะในการต่อสู้คดีในศาลนั้น ก็เห็นกันชัดเจนแล้วว่า ทุกฝ่ายได้มีการนำพยานหลักฐานต่าง ๆ ที่สำคัญ มาใช้ในการต่อสู้คดีอย่างเต็มที่แล้ว เพราะฉะนั้นจึงน่าเชื่อว่าไม่น่าจะมีพยานหลักฐานใหม่ ใด ๆ มาใช้ในการต่อสู้คดีได้อีก

ส่วนหากทางอัยการเดินหน้าขอศาลสั่งบังคับคดี แล้วหากทีมทนายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ยื่นขออุทธรณ์จะมีผลในทางกฎหมาย ให้การยึดทรัพย์ 46,000 ล้านบาท ตกเป็นของแผ่นดิน มีการเปลี่ยนแปลงหรือต้องยึดระยะเวลาออกไปอีกหรือไม่ นั้น นายจุลสิงห์ กล่าวว่า

ตามกฎหมายพิจารณาความแพ่ง ระบุไว้ชัดเจนว่า การอุทธรณ์ ไม่ถือเป็นเหตุให้มีการทุเลาการบังคับคดีได้ นอกเสียจากศาลจะมีคำสั่งให้มีการทุเลาการบังคับ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์