อัยการสั่งตำรวจ สน.ดุสิตออกหมายจับ สนธิลิ้ม


อัยการสั่งตำรวจ สน.ดุสิตออกหมายจับ "สนธิ" ในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง และได้ขอเลื่อนการเข้าพบอ้างว่าอยู่ระหว่างยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ ซึ่งอยู่นอกเหนืออำนาจของพนักงานอัยการ...

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา เปิดเผยว่า จะทำหนังสือถึงพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ให้ดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาลอาญาเพื่อขออนุมัติออกหมายจับ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ (ก.ม.ม.) มาดำเนินคดีในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง กรณีนำคำปราศรัยของ น.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปะกุล หรือ "ดา ตอร์ปิโด" แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งถูกศาลพิพากษาจำคุก 18 ปี ในคดีหมิ่นเบื้องสูง มาเผยแพร่ซ้ำบนเวทีพันธมิตรฯ เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 51 ที่อัยการมีความเห็นสั่งฟ้องเรียบร้อยแล้ว

โดยเหตุที่จะต้องให้พนักงานสอบสวนขอศาลอนุมัติหมายจับ เนื่องจากพนักงานสอบสวนแจ้งว่านายสนธิ ได้ขอเลื่อนการเข้าพบอ้างว่าอยู่ระหว่างยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ ซึ่งอยู่นอกเหนืออำนาจของพนักงานอัยการ และการอ้างเหตุดังกล่าวอัยการไม่อนุญาตให้เลื่อนมาตั้งแต่แรกแล้ว จึงต้องให้พนักงานสอบสวนไปขอออกหมายจับ พร้อมกับนัดให้นายสนธิ มารายงานตัวอีกครั้งในวันที่ 2 เม.ย.นี้.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์