สุรยุทธ์เริ่มปฏิบัติการทำลายซ่องแม้ว

สุรยุทธ์ เดินสายสลายมวลชนรัฐบาล ทักษิณ


เริ่มพื้นที่อีสานเหนือ และอีสานใต้ เหยียบถิ่น เนวิน ที่บุรีรัมย์ และสกลนคร พรุ่งนี้ (13 ต.ค.) สยบข่าวลือยืนยันไม่ยกเลิกนโยบายกองทุนหมู่บ้าน-เอสเอ็มแอล หรือการรักษาพยาบาลทั่วถึง


วันนี้ (12 ต.ค.) พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกำหนดการ


เดินทางลงพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในวันพรุ่งนี้ (13 ต.ค.) เพียงสั้นๆ ว่า มีกำหนดการเดินทางไป จ.สกลนคร และบุรีรัมย์ ตั้งแต่เช้า

อย่างไรก็ตาม พล.ต.นินนาท เบี้ยวไข่มุข คณะทำงานของนายกรัฐมนตรีให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า


นายกรัฐมนตรีจะไปพบปะผู้นำท้องถิ่นในอีสานเหนือ และอีสานใต้ เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจ รับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหา และความต้องการของประชาชนที่เกี่ยวกับโครงการสาธารณะ โครงการเศรษฐกิจพอเพียง และโครงการในพระราชดำริ ซึ่งเป็นการสะสางงานที่คั่งค้าง ตั้งแต่ดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 2 และผู้บัญชาการทหารบก

ขณะที่ ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า


นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปพบปะผู้นำท้องถิ่นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อทำความเข้าใจว่าจะไม่มีความแตกต่างระหว่างรัฐบาลปัจจุบันกับรัฐบาลในอดีต ในเรื่องการดูแลช่วยเหลือประชาชนในท้องถิ่น

ดังนั้น นโยบายด้านการสาธารณสุขจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง

รวมถึงนโยบายที่ให้การดูแลกับประชาชน ก็จะดำเนินต่อไป ภายใต้กรอบการทำงานของรัฐบาลชุดนี้ คือ โปร่งใส และประหยัด

ต่อข้อถามว่า ทำไมจึงเลือกไปภาคอีสานเป็นภาคแรก ร.อ.นพ.ยงยุทธ กล่าวว่า


นายกรัฐมนตรีไปภาคกลางเพื่อดูปัญหาน้ำท่วมแล้ว และจะมีภาคอื่นๆ ต่อไป โดยจะเดินทางไปพบประชาชนให้ครบทั้งหมด รวมทั้งจะเดินทางไปต่างประเทศด้วย

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า


สาเหตุที่เลือกเดินทางไปพื้นที่ภาคอีสานในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งน่าเป็นเรื่องที่มีรายงานความเคลื่อนไหวของมวลชนที่สนับสนุนอดีตรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดยเฉพาะในบางจังหวัด เช่น บุรีรัมย์

ซึ่งเป็นฐานเสียงของนายเนวิน ชิดชอบ

อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเมื่อเกิดเหตุยึดอำนาจหลังวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการควบคุมตัว นายเนวิน เอาไว้ระยะหนึ่ง




แหล่งที่มา:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์