อภิสิทธิ์ปัดข่าวแบล็คลิสต์ 212คนใกล้ชิดแม้ว จี้เพื่อไทยเปิดหลักฐาน

เพื่อไทยโวยแบล็คลิสต์ 212 รายชื่อซีก"ทักษิณ" มีทั้งตระกูลชินวัตร-ดามาพงศ์-บิ๊กจิ๋ว-ยงยุทธ-เพื่อไทย-แกนนำเสื้อแดง-6พระสงฆ์ ถือละเมิดสิทธิ เล็งยื่นหนังสือถามนายกฯ พร้อมชงกรรมการสิทธิฯ ดำเนินการ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์ด้านความมั่นคง ภายหลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดธนาคารกรุงเทพ จำนวน 4 สาขาว่า  เจ้าหน้าที่ได้ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิดและไม่ประมาท เชื่อว่าหากทุกฝ่ายร่วมมือกัน คงจะไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้รับรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ลอบวางระเบิดทั้ง 4 จุด แต่ตำรวจสามารถออกภาพสเก็ต 1 ในคนร้ายได้แล้ว คาดว่าภานในวันที่ 1 มีนาคมนี้ จะมีการประชุมและติดตามเรื่องนี้ต่อไป


เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า อาวุธที่ใช้ก่อเหตุ คนทั่วไปไม่สามารถครอบครองได้ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "ต้องไปตรวจสอบ เพราะทั้ง 4 จุดใช้แบบเดียวกันหมด และก็ไม่ใช่อาวุธที่คนอื่นจะได้รับอนุญาตได้"


เมื่อถามว่า ปัจจัยอะไรที่จะก่อให้เกิดความรุนแรง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนใม่อยากให้พูดจาในลักษณะให้เกิดความขัดแย้ง เช่น กรณีที่ฝ่ายค้านไปให้ข่าวในลักษณะที่อาจทำให้เกิดความขัดแย้งโดยไม่จำเป็น เช่น บอกว่ารัฐบาลขึ้นบัญชีดำบุคคล 212 คน ขอยืนยันว่าไม่มี เพราะไม่ใช่แนวทางของรัฐบาล ตนได้สอบถามหลายคนแล้ว ทั้งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ทั้งคนอื่นๆ ก็ไม่มีใครบอกว่ามีการขึ้นบัญชีในลักษณะนี้ ขอย้ำว่ารัฐบาลไม่ได้มีจุดยืน ไม่ได้ทำงานในลักษณะนั้น

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยอ้างรัฐบาลมีการขึ้นบัญชีดำกับผู้ที่เห็นไม่ตรงบรัฐบาล จำนวน 212 คนว่า รัฐบาลไม่มีการดำเนินดังกล่าว ตนขอเรียกร้องให้ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย นำหลักฐานเอกสารมาเปิดเผย ไม่ใช่กล่าวหาเพื่อเป็นประเด็นข่าวเท่านั้น



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์