นายกฯยันยังไม่ใช้กม.พิเศษ

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์

ถึงการลอบปาระเบิดธนาคารกรุงเทพ หลายสาขาเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้อยู่นอกเหนือความคาดหมายของหลายฝ่าย เนื่องจากมีการคาดการณ์กันอยู่แล้วว่าจะมีบางกลุ่มฉวยโอกาสสร้างความวุ่นวาย โดยเหตุที่เกิดขึ้นเป็นการวางระเบิดธนาคาร 4 จุด ระเบิดทำงาน 2 จุด และอีก 2 จุดไม่ทำงาน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนที่แจ้งเหตุ และเจ้าหน้าที่ที่รุดไปคุมสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว

พร้อมกับยืนยันว่าจะดูแลสถานการณ์ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ก็ต้องยอมรับว่าไม่ง่ายนักที่จะดูแลสถานที่ทุกจุดได้เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นสถานที่ของเอกชน อย่างไรก็ตามก็จะมีการดำเนินการเพิ่มมาตรการสอดส่องดูแล เพิ่มสายตรวจ ถามเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว เนื่องจากกำลังคนอาจไม่เพียงพอ อาจขอกำลังเสริมจากทหาร เชื่อสังคมส่วนใหญ่ต้องการเห็นบ้านเมืองสงบสุข และต้องขออภัยถ้าหากว่าในช่วงนี้พี่น้องที่สัญจรไปมาอาจไม่ได้รับความสะดวกไปบ้างเพราะมีการตั้งจุดตรวจหลายพื้นที่

แต่ทั้งหมดก็เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยและความสงบของพี่น้องประชาชน และวอนประชาชนอย่าตื่นตระหนก

อย่าตกเป็นเหยื่อของคนที่หวังสร้างความวุ่นวายซึ่งถือว่าเป็นเพียงกลุ่มเล็กๆเท่านั้น ขอให้หนักแน่น และขอเชิญชวนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ใช่คู่กรณีของฝ่ายใด และพร้อมประสานงานกับกลุ่มผู้ชุมนุมทุกฝ่ายเพื่อให้การชุมนุมเป็นไปอย่างสันติและบ้านเมืองสงบสุข

ภายหลังนายกฯให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่จำเป็นต้องใช้กฎหมายพิเศษ เชื่อว่าประเทศไทยสามารถก้าวพ้นจุดนี้ไปได้ ผู้ก่อเหตุเป็นเพียงกลุ่มเล็กที่หวังสร้างความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลกับกลุ่มผู้ชุมนุม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์