เทพไทชี้แม้วไม่รักปชช.จริง - ย้อนต่อว่าศาลแล้วอุทธรณ์ทำไม

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค ปชป. แถลงว่า ที่ พ.ต.ท.ทักษิณแถลงการณ์ไม่ยอมรับคำตัดสินของศาล ถือเป็นเรื่องธรรมดา

สิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณแสดงออกมาทำให้เผยธาตุแท้ที่เห็นแก่ตัว รักตัวเองมากกว่าประชาชน มากกว่าประเทศชาติ เพราะหลังคำพิพากษาออกมา พ.ต.ท.ทักษิณ กลับไม่ขอโทษประชาชน แต่ขอโทษครอบครัว ดังนั้น พ.ต.ท.ทักษิณรักประชาชนจริงหรือไม่


"พ.ต.ท.ทักษิณควรจะขอบคุณศาล เพราะมีรายละเอียดแยกแยะความผิดชอบ ชั่วดีชัดเจน ทำให้ประชาชนบางกลุ่มตาหูสว่างมากขึ้น และเห็นว่าผลประโยชน์ทับซ้อนเชิงทุจริตเป็นอย่างไร อยากเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เลิกต่อต้านและยอมรับคำตัดสินของศาล ความยุติธรรมที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดอยู่ตลอดเวลา คือคดีที่ตัวเองชนะก็คือความยุติรรม ส่วนคดีที่ตัวเองแพ้คือความไม่ยุติธรรม การที่เอาเงิน 2 ล้านบาท ไปซื้อตุลาการเป็นความยุติธรรมใช่หรือไม่" นายเทพไทกล่าว



นายเทพไทกล่าวว่า สิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณพูดถือว่าหมิ่นเหม่ต่อการละเมิดอำนาจศาล

โดยเฉพาะการพูดว่า "มันตั้งคน 9 คน ด่าๆ ไป มั่วๆ ไป แล้วสั่งยึดไป ดูมันง่ายจริง" ส่วนที่ระบุว่า ศาลใช้เสียงข้างมากโดยไม่ระบุว่าใช้มติเท่าใดเหมือนคดีอื่นๆ นั้น ตนไม่อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ด่วนสรุปหรือใจร้อน อยากให้รอให้ลิ่วล้อของตัวเองส่งคำพิพากษาฉบับเต็มไปให้ดู จะเห็นได้ชัดว่ามีการระบุชัดเจนว่ามีการลงมติกันอย่างไรและมีใครบ้าง


นายเทพไทกล่าวว่า ส่วนที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะอุทธรณ์นั้นเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจ

เพราะก่อนหน้านี้เคยพูดถึงศาลว่าไม่ยุติธรรมเพราะมีศาลเดียว แต่วันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณกลับจะยื่นอุทธรณ์ จึงเห็นว่าอะไรที่ตัวเองได้ประโยชน์ก็จะใช้ช่องทางนั้น  อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณดูกระแสสังคม ล่าสุดเอแบคโพลล์สำรวจพบว่า ประชาชนอยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยอมรับในคำพิพากษาของศาล 56.7 เปอร์เซ็นต์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์