เสธ.แดงรีบปัดเอี่ยวบึ้มธ.กรุงเทพอ้างกองทัพ-รบ.ขัดแย้งกันเอง

พท.ซัดคนมีสีใกล้ชิดรบ.สร้างสถานการณ์ จี้"มาร์ค"ปลด"สุเทพ"

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ถึงเหตุระเบิด ธนาคารกรุงเทพ 4 จุด เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า ฝ่ายค้านและหลายฝ่ายได้เคยแจ้งเตือนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่าก่อนและหลังคดียึดทรัพย์ จะมีคนมีสีซึ่งใกล้ชิดรัฐบาลจะสร้างสถานการณ์นำไปสู่ความรุนแรง เพื่อป้ายความผิดให้การเมืองขั้วตรงข้ามกับรัฐบาล รวมทั้งคนเสื้อแดงที่จะมาชุมนุม แต่รัฐบาลก็ไม่สามารถป้องกันเหตุร้ายได้สะท้อนถึงความไร้ประสิทธิภาพ ล้มเหลว ทั้งนี้ ขอเรียกร้องไปยังนายอภิสิทธิ์ และคนรอบข้างว่าเหตุการณ์ระเบิดป่วนเมือง อย่ามาโยนความบาปให้การเมืองฝ่ายตรงข้ามและกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะแม้จะคิดต่างจากรัฐบาล แต่ก็ไม่ได้รับประโยชน์อะไรจากการกระทำดังกล่าวและไม่เคยมีความคิดรุนแรงในการแก้ปัญหา  


"นายอภิสิทธิ์ ในฐานะผู้นำรัฐบาลต้องรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องทบทวนนโยบายความมั่นคง รวมถึงปรับเปลี่ยนผู้รับผิดชอบงานด้านความมั่นคงเสียใหม่ เนื่องจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ทำงานล้มเหลวซ้ำซากหลายคดี เช่นคดีวางระเบิดข้างศาลฎีกา และยิงเอ็ม 79 บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ก็ยังจับผู้กระทำผิดไม่ได้" นายพร้อมพงศ์ กล่าว


"เสธ.แดง"รีบออกตัวปัดเอี่ยวบึ้มธ.กรุงเทพ อ้างกองทัพ-รบ.ขัดแย้งกันเอง

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง กล่าวเมื่อวันที่ 28 ก.พ. ถึงเหตุระเบิดธนาคารกรุงเทพ เมื่อกลางดึกวันที่ 27 ก.พ. หลายพื้นที่ ว่าตัวเองไม่เกี่ยวข้องใดๆ ทั้งหมด จากเหตุการณ์ที่ขึ้นทำให้มองเห็นได้ว่า ระหว่างกองทัพกับรัฐบาล เริ่มขัดแย้งกันเอง และเชื่อว่าต่อจากนี้ไปสถานการณ์จะรุนแรงมากขึ้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์