เอมเสียงเศร้าไม่เหลือเงินสักบาทไม่รู้จะเอาจากไหนจ่ายภาษี

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ นางสาวพินทองทา ชินวัตร หรือ เอม บุตรสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์เปิดใจเป็นครั้งแรก หลังจาก พ.ต.ท.ทักษิณถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมือง พิพากษายึดทรัพย์จำนวน 4.6 หมื่นล้านบาท ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ พีเพิลชาแนล


@ความรู้สึกของลูกที่มีต่อพ่อในตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง


ความจริงแล้ว ความรู้สึกแทบจะเรียบเรียงไม่ถูก ถ้าจะให้พูดถึงคุณพ่อ ก็คิดว่าครอบครัวของเรา คุณพ่อคุณแม่ ทำงานมาสุจริต ไม่มีการเอื้อประโยชน์แต่อย่างใด ตัวเอมเอง ก็เกิดในครอบครัวนักธุรกิจ เห็นว่า พ่อแม่ ลำบากอย่างไร มาวันหนึ่ง พ่อตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติ เพื่อคนไทย ตัดสินใจเข้ามาทำงานการเมือง มาวันนี้ ครอบครัวต้องมาเจอเรื่องหนักหนาแบบนี้ ก็สงสารคุณพ่อคุณแม่ โดยเฉพาะคุณพ่อที่ตั้งใจดี แต่สุดท้ายต้องมาเจอผลตอบแทนแบบนี้


@จะต่อสู้เรียกร้องต่อไปอย่างไร


เรื่องคดี ยอมรับว่า เอมก็งงมาก... เพราะว่า เรื่อง หุ้นตัวเดียวกัน คือ บอกว่า เป็นของพ่อ โอ๊คกับเอมเป็นนอมินี ก็ยึดทรัพย์ไป 4.6 หมื่นล้านบาท ขณะที่ทางกรมสรรพากรก็บอกว่า โอ๊คกับเอมเป็นเจ้าของทรัพย์ ขายแล้วได้กำไร ก็มาขอเก็บภาษีอีก 1.2 หมื่นล้านบาท เอมก็งงอยู่ว่า หุ้นเดียวทำไมมีสองกรณี ก็งงค่ะ ชื่อบัญชีเป็นของเอม ก็ไม่ได้คืนสักบาท ถูกยึดหมด ตอนนี้ยังไม่รู้เอาเงินจากไหนมาเสียภาษี (เสียงเศร้า)


@ในฐานะเป็นผู้หญิงคนหนึ่ง คิดว่าตัวเองตกเป็นเหยื่อทางการเมืองหรือไม่


ตอนนี้ เอมเป็นผู้หญิงคนหนึ่ง อายุเพียงแค่ 27 ปี กลับมาประเทศไทยก็ตั้งใจทำงาน หวังว่าจะมีเงินทุนเพื่อเริ่มทำงานต่อไป พอมาวันนี้ มีการตัดสินคดี ทรัพย์สินโดนยึดทั้งหมด ยอมรับไม่เข้าใจ ผิดหวังต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ... ตัวเอมเป็นเหมือนลูกสาวของทุกครอบครัว ตั้งใจทำงาน สืบทอดธุรกิจ แต่ไม่ต้องห่วงเอมไม่ท้อแน่ พ่อโดนขนาดนี้ ยังไม่ถอย ประชาชนพี่น้องไทย ให้กำลังใจอยู่ไม่ท้อ เอมก็จะไม่ท้อ..จะสู้ต่อไปค่ะ..
ััััััััััััั



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์