แม้วทวิตยันไม่ผิด แก้สัมปทาน รัฐได้เงินเท่าเดิม

แม้ว ทวิต ครวญถูกการเมืองกลั่นแกล้ง ลั่น ไม่เข้าใจ แก้สัมปทานผิดตรงไหน อ้าง บริษัทไม่ได้ประโยชน์​ แถมรัฐยังได้รายรับเท่าเดิม จี้ จับตา คตส. เตรียมรับเงินรางวัลหมื่นล้าน จากการยึดทรัพย์...

พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร  ทวิต โอดครวญ หลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสินยึดทรัพย์ 46,373 ล้านบาท จากทั้งหมด 76,000 ล้านบาท ว่า
 
สุดๆ แล้ว ครับ การเมืองไทยและกระบวนการยุติความเป็นธรรมไทยตัวอย่างง่ายๆ กรณี บริษัทจ่ายค่า ตอบแทนรัฐ 25% ผ่าน ทศท. ซึ่งรัฐเป็นเจ้าของ 100% ต่อมามีแผนจะกระจายหุ้นเพื่อให้รัฐถือหุ้นไม่ถึง 100% ก็จึงเอา 25% มาแบ่งเป็น 2 ส่วนคือให้ จ่าย ทศท.15% จ่ายเป็นภาษีสรรพสามิต 10% รัฐก็ยังได้ 25% เท่าเดิมบริษัทจ่ายเท่าเดิมคือ 25% หาว่าผมทำให้รัฐ เสียหาย ก็ไม่รู้ว่าเสียหายตรงไหนและบริษัทได้ประโยชน์ตรงไหน คนจ่ายคงจ่ายเท่าเดิมเพียงรัฐแยกกระเป๋าเป็น 2 ใบรวมแล้วก็ได้รับเท่าเดิม

ผมคิดอย่างไรก็คิดไม่ออกว่าผมทำให้รัฐเสียหายตรงไหนตั้งใจหาเรื่องกันจริงๆ  แล้วนี่เอาเงินจาก บัญชีลูกผมไปหมดโดยถือว่าเป็นส่วนราคาหุ้นที่เพิ่มตอนช่วงผมเป็นนายกฯบอกว่า หุ้นเป็นของผมไม่ใช่ของลูกและทำไมจะมาเรียกภาษีจากลูก  ผมทำอะไรผิดเส้น ร้ายแรงมากถึงขนาดยึดเงินครอบครัวที่บรรลุนิติภาวะท่ีกฎหมายถือเป็นคนละคนกัน และไม่ใช่นักการเมืองถึง 46,000 ล้านบาทและจะตามภาษีอีก  ต้องช่วยกันติดตาม ว่าจะเอาเงินก้อนนี้ไป 25%เป็นรางวัล คตส.ตามที่เคยออกระเบียบไว้หรือไม่ 25% = 11,500 ล้าน ถ้าเป็นจริงแสดงว่าวางแผนปล้นไว้นานแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์