ทหารย้ำพร้อมรับมือวันตัดสินคดียึดทรัพย์

คมชัดลึก :“ประวิตร” ชี้หน่วยงานด้านความมั่นคง เตรียมพร้อมรับมือวันตัดสินคดียึดทรัพย์"ทักษิณ" ขอร้องประชาชนอยู่ในความสงบและรอฟังคำตัด สินก่อน วอนทุกฝ่ายต้องยึดกติกากฎหมายบ้านเมือง


ผู้สื่อข่าวถามว่า แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศว่าจะไม่มีการชุมนุมในวันดังกล่าว

แต่เกรงหรือไม่ว่าจะมีกลุ่มต่าง ๆ ที่ออกมาเคลื่อนไหวจะทำให้ยากต่อการควบคุมดูแล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตำรวจจะเป็นผู้วางแผนในการดูแล ทั้งนี้คิดว่าตำรวจคงจะดำเนินการหมดแล้ว อยากขอร้องประชาชนให้อยู่ในความสงบและรับฟังคำพิพากษาของศาล ทุกอย่างนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงหมดแล้วตนคงไม่ต้องชี้แจง


เมื่อถามว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงได้มีการประเมินสถานการณ์อย่างไรหลังจากที่มีคำพิพากษาแล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนคิดว่าทุกอย่างจะต้องดำเนินการไปตามกฎหมายของบ้านเมือง

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจได้มีการประสานงานมายังกองทัพบกในการจัดเตรียมกำลังเข้าไปสนับสนุนดูแลแล้ว
เมื่อถามถึงเรื่องความปลอดภัยตัวผู้พิพากษาที่พิจารณาตัดสินคดีดังกล่าวจะมีความปลอดภัยแค่ไหน เพราะล่าสุด 2 ผู้พิพากษาต้องเก็บตัวเงียบอยู่ในเซฟเฮ้าส์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราก็จะต้องดูแลกันไป เจ้าหน้าที่บ้านเมืองจะต้องดูแลให้ความปลอดภัยทุกอย่าง กองทัพไม่ได้จัดส่งกำลังเข้าไปดูแล 2 ผู้พิพากษาเป็นกรณีพิเศษ


ต่อข้อถามที่ว่า มีความเป็นห่วงหรือไม่ที่กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศเลื่อนชุมนุมใหญ่เป็นวันที่ 12 มี.ค.


พร้อมปิดการจราจรเส้นสนามหลวง-ถนนราชดำเนิน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้หน่วยงานด้านความมั่นคงต้องเตรียมการไว้อยู่แล้ว ต้องขอร้องประชาชนเพราะบ้านเมืองจะต้องเดินไปข้างหน้า ซึ่งทุกอย่างรัฐบาลและฝ่ายบริหารจะต้องทำไปตามกฎหมาย ถ้าไม่มีอะไรนายกรัฐมนตรีก็บอกแล้วว่าจะไม่ใช่กฎหมายพิเศษ จะใช้เพียงกฎหมายปกติเท่านั้น


ผู้สื่อข่าวถามว่าเชื่อมั่นหรือไม่ว่ารัฐบาลจะเอาอยู่จากคำประกาศท้าทายของแกนนำคนเสื้อแดง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นไร ก็จะต้องดูกันไป

เพราะเรามีกฎหมายบ้านเมืองประชาชนทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายของบ้านเมือง เมื่อถามว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงจำเป็นจะต้องจับตาดูการเคลื่อนไหวของแกนนำคนเสื้อแดงเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมายคงไม่ต้องมาถามรายละเอียด ส่วนกรณีที่มีข่าวว่ากลุ่มคนเสื้อแดงมีการฝึกกองกำลังติดอาวุธเพื่อมาต่อต้านรัฐบาลนั้น กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) จะเป็นผู้ดูแล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์