ทักษิณวีดีโอลิงค์เข้าเพื่อไทยพรุ่งนี้

 

คมชัดลึก :"ทักษิณ ชินวัตร" เตรียมวีดีโอลิงค์ เข้าพรรคเพื่อไทยพรุ่งนี้ (26ก.พ.) รัฐสภา ทางด้าน“จตุพร”ชี้รัฐบาลสั่งระดมกำลังเพราะรู้ผลคดียึดทรัยพ์ล่วงหน้า ศึกพท.ยังไม่เลิก อัด”เฉลิม”เป็นผู้ใหญ่วางตัวไม่เหมาะสม เป็นถึงแคนดิเดตนายกฯแค่ลมพัดยังหวั่นไหว ทวงบุญคุณเสื้อแดงฟังปราศรัยเหลิม เสียงแข็งโต้”อภิวันท์”ต้องยื่นญัตติหลังแดงชุมนุมเสร็จเท่านั้น


หากผลการตัดสินของคดียึดทรัพย์จะออกมาเป็นอย่างไรความจริงก็คือความจริง ซึ่งหากยึดหมดก็เป็นเพราะมีการทำให้คนเข้าใจว่าทักษิณโกงตั้งแต่สตางค์บาทแรกหรือไม่

ซึ่งวันนี้ตนยังขอรักษามารยาทในช่วงก่อนรู้ผลคดียึดทรัพย์พ.ต.ท.ทักษิณ ที่จะยังไม่ออกมาพูดถึงเบื้องหลังว่าใครเป็นใคร ในกรณีข่าวสินบนผู้พิพากษา แต่ภายหลังจากรู้ผล คนเสื้อแดงก็จะออกมากระชากหน้ากากเรื่องนี้ รวมถึงกรณีที่ต้องขอให้สังคมจับตาคือเรื่องของสินบนนำจับ 25 เปอร์เซ็นต์ ที่แม้คุณหญิงจารุวรรณ เมฑกา และนายแก้วสรร อธิโพธิ อดีตคตส.จะไม่ไปรับเงินตัวตัวเองแต่จะมีการส่งนอมินีเข้าไปรับแทน อีกทั้งเบาะแสบัญชีธนาคารเป็นข้อมูลเปิดอยู่ในสาระบบ ซึ่งมีการพูดกันถึงเรื่องนี้ในทำนองว่า 26 กพ.ปิดกรุงเทพปล้น  


นอกจากนี้ยังมีกรณีที่ไม่เคยเกิดขึ้นในกระบวนการยุติธรรมกรณี นายอิทธิพล โสขุมา ผู้พิพากษาศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ออกหมายจับ นายสุนัย มโนมัยอุดม ผู้พิพากษาอาวุโสศาลอุทธรณ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) คดีหมิ่นประมาท พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีกลุ่มคนที่มีอำนาจออกมาสั่งสอนนายอิทธิพล เพราะนายอิทธิพลไปทำให้เกิดความเป็นธรรมแก่พ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนที่นายเทพไท เสนพงษ์ โฆษกส่วนตัวนายกฯ ออกมาพูดเหน็บแนมตนว่า เป็นพวก 3 คุก นั้นอยากบอกว่า ที่น่ากลัวกว่าคือพวก 3 ตุ๊ด ซึ่งระบาดทั้งทำเนียบรัฐบาลและทำเนียบองคมนตรีที่มีสีม่วงสนิท


นายจตุพรกล่าวว่า ขอตั้งข้อสังเกตว่ากรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ออกมาสั่งการวางแผนสั่งสมทั้งกำลังทหารตำรวจ ใช้สื่อโดยเฉพาะช่อง 11 ให้รายงานข่าวในทำนองสั่งสมอารมณ์ผู้คนว่ากลุ่มเสื้อแดงจะก่อเหตุนั้น ชี้ชัดได้ว่ารัฐบาลนี้รู้ผลของคดียึดทรัพย์ล่วงหน้าหรือไม่


ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่มีข่าวว่าร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทยจะไม่ร่วมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

โดยล่าสุดพ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.นครศรีอยุทธยา รองประธานสภาฯก็ออกมายืนยัน นายจตุพรกล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องนี้ แต่เห็นว่าร.ต.อ.เฉลิมเป็นผู้ใหญ่และเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิมก็ควรวางตัวให้ดหมาะสมกว่านี้ การที่ไปให้สัมภาษณ์อะไรต่าง ก็ควรระวังตัว เพราะตัวเองเป็นผู้ใหญ่ไม่ได้เป็นแค่ส.ส. ส่วนเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นเป็นเรื่องของระบบของพรรคหากไม่มีร.ต.อ.เฉลิมก็มีคนอื่น ขอแนะนำว่า ร.ต.อ.เฉลิมควรอยู่โดยการสั่งสมความรู้สึก คำนึกความรู้สึกคนในพรรค ในฐานะประธานส.ส.ของพรรค


เมื่อถามว่า ร.อ.อ.เฉลิมไม่เชื่อว่า คนเสื้อแดงจะนำปิ๊กอัพขนคนมาได้เป็นแสน นายจตุพรกล่าวว่า” ให้คนอื่นไม่เชื่อดีกว่า

เพราะคนอื่นก็เชื่อคำพูดของร.ต.อ.เฉลิม อย่างเวลาที่ร.ต.อ.เฉลิมไปปราศรัยที่ภาคอีสานคนเสื้อแดงนี่แหล่ะมาฟังร.ต.อ.เฉลิมพูด ดังนั้นคุณเฉลิมก็ต้องรักษาน้ำใจกันหน่อย ให้คนอื่นอย่างนายเทพไท พูดดีกว่า ไปพูดอะไรอย่างนั้น มีเรื่องอื่นพูดเยอะแยะ “นายจตุพรกล่าว


เมื่อถามว่า มีข่าวว่าก่อนหน้านี้ร.ต.อ.เฉลิมเคยมาเตือนกรณีอาจมีการสร้างสถานการณ์ที่โรงพยาบาลศิริราชแล้วอาจโยนความผิดให้กลุ่มเสื้อแดง นายจตุพร กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องที่สายข่าวตรงกัน

แต่ตอนนี้ต้องขอเตือนว่า ร.ต.อ.เฉลิมตั้งตั้งหลักของตัวเองให้นิ่ง คนจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ลมพัดแค่นี้ยังหวั่นไหวหรือ
ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.อ.อภิวันท์ ระบุว่าอาจจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจในสัปดาห์หน้า นายจตุพร กล่าวว่า ไม่มีร้อยเปอร์ซ็นต์ เพราะหากยื่นไปก็ติดล็อค เพราะคนเสื้อแดงเรียกร้องรัฐบาลยุบสภา แต่ตนก็จะไปคุยบอกพ.อ.อภิวันท์เอง แต่เรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตนเคยบอกกับพรรคว่า การเมืองในสภาล้มรัฐบาลไม่ได้ เพราะปัญหาอยู่ที่อำนาจนอกสภา แต่การชุมนุมครั้งนี้เราก็จะไม่ให้ซ้ำรอยสงกรานต์ปี 2552 ส่วนที่มีการมองว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทยหลายคนมองว่ากลุ่มเสื้อแดงคุมไม่ได้ นั้น ตนขอยืนยันว่ากลุ่มเสื้อแดงไม่ใช่ลูกน้องพรรคเพื่อไทย


เมื่อถามว่า กรณีที่มีกลุ่มอื่นเช่น กลุ่มแดงสยามหรือกลุ่มพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ออกมาเคลื่อนไหวก่อน 12 มีค. แสดงความกลุ่มนปช.จะไม่รับผิดชอบหากเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงใช่หรือไม่

นายจตุพรกล่าวว่า การเคลือ่นไหวของกลุ่มอื่น เป็นไปตามสิทธิ แต่การชุมนุมตั้งแต่ 12 มีค.เป็นต้นไป กลุ่มเสื้อแดงก็จะรับผิดชอบการกระทำของตัวเอง แต่ไม่รับผิดชอบการสร้างสถานการณ์ของรัฐบาล ซึ่งเรื่องของระยะเวลาการชุมนุมยังไม่สามารถบอกได้ แต่ 7 วันก็จะมีความพร้อมรบ 100 เปอร์เซ็นต์ และมีดาวกระจาย รวมทั้งพ.ต.ท.ทักษิณวีดิโอลิงค์ทุกวัน อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ 26 กพ. ตนและแกนนำกลุ่มเสื้อแดงจะไปรอลุ้นฟังผลการตัดสินคดียึดทรัพย์ที่ห้างอิมพีเรียลลาดพร้าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์