บิ๊กปชป.ฟันธงยึดเกลี้ยงขุมทรัพย์7.6หมื่นล.

แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ วิเคราะห์คดียึดทรัพย์ เชื่อ ยึดเกลี้ยงแน่ 7.6 หมื่นล้านบาท เทียบเคียงคดีที่ผ่านมา มักยึดหลักนิติศาสตร์ มากกว่ารัฐศาสตร์...


ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า การประเมินผลพิพากษาคดียึดทรัพย์ 7.6หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะมีคำพิพากษาออกมาในวันที่ 26 ก.พ.นี้ ทางแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ในซีกของรัฐบาล ทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี รวมทั้งในส่วนของคณะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี มีการหยิบยกประเด็นดังกล่าวมาคุยกัน

จากการประเมินข้อมูลหลักฐาน คำให้การของจำเลย รวมทั้งการประมวลข้อมูล

จากการตรวจสอบการซื้อขายหุ้นยุคที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้าน ซึ่งมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า องค์คณะผู้พิพากษาทั้ง 9 คน จะมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ยึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณหมดทั้ง 7.6 หมื่นล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่ในส่วนของแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เช่น

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษา นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ คณะทำงานด้านกฎหมายของพรรค รวมทั้งนายบัณฑิต ศิริพันธุ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี มือกฎหมายของพรรคได้มีการหยิบยกคดียึดทรัพย์ในอดีต 2-3 คดีมาเทียบเคียงและหลักกฎหมายที่จะไม่ยึดหลักรัฐศาสตร์ แต่คำพิพากษาในคดีสำคัญที่ผ่านมาศาลจะยึดหลักนิติศาสตร์เป็นสำคัญ ซึ่งมีความเห็นสอดคล้องกับแกนนำในซีกรัฐบาลว่า ในที่สุดศาลจะมีมติยึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณทั้งหมด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์