เสธ.ทบ.ปัดพัลวัน บึมปัตตานี ไม่เกี่ยวจีที200


      โยนเลิกใช้หรือไม่ผู้บังคับบัญชาตัดสินใจ ชี้ซื้ออุปกรณ์ทดแทน จีที 200 ต้องศึกษาให้รอบคอบ หวั่นซ้ำรอย ระบุงานด้านข่าวสำคัญที่สุด อุปกรณ์เป็นแค่เครื่องมือช่วย...

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. พล.อ.พิรุณ แผ้วพลสง เสนาธิการทหารบก ในฐานะเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กล่าวถึงเหตุระเบิดที่ จ.ปัตตานี จากเครื่องตรวจระเบิดจีที  200 ตรวจหาไม่พบว่า ที่ได้รับรายงานเรื่องเหตุการณ์ระเบิด ไม่เกี่ยวกับเครื่องจีที 200 เป็นเรื่องการวางระเบิดเจ้าหน้าที่ โดยที่ยังไม่มีการตรวจแต่ระเบิดก่อนแล้ว อุปกรณ์จีที 200 รัฐบาลมีแนวทางชัดเจนจะดำเนินงานต่อไปอย่างไร โดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ได้ชี้แจงความเป็นมาเป็นไปเครื่องจีที 200 แล้ว ส่วนอนาคตจะเลิกใช้ หรือจะดำเนินการหาเครื่องมือใหม่มาทดแทนเป็นไปตามนโยบาย ผู้บัญชาการทหารบก และ นายกรัฐมนตรี

เสนาธิการทหารบก กล่าวต่อถึงการจัดหาอุปกรณ์แบบอื่นทดแทน เครื่องมือชนิดนี้ ว่า เป็นสิ่งสำคัญที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานมีความต้องการอย่างมาก ต่อการช่วยปฏิบัติงาน เครื่องมือลักษณะแบบนี้ ไม่ได้หมายความว่า จีที 200 ทั้งนี้ หากเป็นไปได้เมื่อ เลิกใช้จีที 200 ไปแล้ว จะมีเครื่องมืออื่นที่มาเสริมในการปฏิบัติงาน ก็ต้องการ แต่จะนำอะไรมาทดแทนต้องใช้เวลาศึกษาอย่างรอบคอบ เพราะไม่อยากให้เกิดบทเรียนเหมือนจีที 200

พล.อ.พิรุณ กล่าวด้วยว่า  สุดท้ายมาตรการทำงานด้านใดที่ได้ผลมากที่สุดอยู่ที่ด้านการข่าว จึงให้ความสำคัญด้านการข่าวเพื่อเพิ่มเติมเครื่องมือพิเศษเฝ้าตรวจพื้นที่ เครื่องจีที 200 หรือ เครื่องอื่นเป็นเครื่องมือพิเศษเพื่อเสริมการทำงาน แต่มาตรการเรื่องการข่าวเป็นเรื่องยากที่ดำเนินการ หากทำได้งานอื่นก็ประสบความสำเร็จไปด้วย ทั้งนี้ความร่วมมือของประชาชนในพื้นที่เป็นสิ่งที่เราต้องการมากที่สุดอยาก ให้ชาวบ้านไว้ใจเชื่อใจ มีอะไรก็ช่วยเหลือกันแจ้งเตือนกัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์