พท.ยื่นป.ป.ช.สอบอนุพงษ์เอี่ยวจัดซื้อจีที200 เล็งมาร์ครายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการ ป.ป.ช.กล่าวหาพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก กรณีความไม่โปร่งใสในการจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด จีที 200 โดยนายพร้อมพงศ์กล่าวว่า ขอให้ป.ป.ช.ตรวจสอบพล.อ.อนุพงษ์และเจ้าหน้าที่หน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องใน การจัดซื้อเครื่องมือดังกล่าว ที่มีความไม่โปร่งใสในการจัดซื้อ


เนื่องจากราคาที่แต่ละหน่วยงานจัดซื้อมีความแตกต่างกัน โดยกองทัพบกจัดซื้อในราคาแพงสุด ถึงเครื่องละ 1.2 - 1.4 ล้านบาท

ทั้งที่ราคาจริงเพียงไม่กี่พันบาท อีกทั้งต่างประเทศก็ยืนยันว่า จีที 200 ไม่มีคุณภาพ แต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรียังอนุญาตให้ใช้เครื่องมือชนิดนี้ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาค ใต้ ทำให้ตำรวจ ทหาร และประชาชนในพื้นที่ต้องเสี่ยงชีวิตกับอุปกรณ์ที่ไร้ประสิทธิภาพ และทุจริตอย่างมโหฬาร

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่า สาเหตุที่นายอภิสิทธิ์ไม่กล้าตั้งคณะกรรมการมาตรวจสอบการทุจริตเรื่องนี้

เนื่องจากเกี่ยวข้องกับนักการเมืองที่มีความใกล้ชิดรัฐบาล และผู้นำกองทัพที่ค้ำเก้าอี้ให้รัฐบาล  ตนกำลังรวบรวมข้อมูลหลักฐาน เพื่อยื่นเรื่องให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายกรัฐมนตรี ในข้อหาเอื้อประโยชน์ และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ไม่ให้มีการตรวจสอบการทุจริตเรื่องนี้ต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์