รัฐไม่หวั่นแดงชุมนุมเตรียมรับมือรัดกุม

รัฐไม่หวั่นแดงชุมนุมเตรียมรับมือรัดกุม

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ


'สุเทพ'เผยคนที่รู้วันนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงคือ 'ทักษิณ' ระบุรัฐไม่หวั่น เตรียมแผนรับมืออย่างรัดกุม


      วันนี้(23 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วีดีโอลิงค์ระบุว่าพร้อมจะต่อสู้ต่อไปหากไม่ได้รับความเป็นธรรมในการตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทว่า ความยุติธรรมมีชัดเจนคือยุติปัญหาด้วยความจริงอย่างตรงไปตรงมา แต่คนที่ได้รับผลก็ทำใจต่างกัน กรณีของ พ.ต.ท.ทักษิณ หากถูกยึดทรัพย์ก็ต้องพูดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ตนถึงได้เรียนกับสื่อว่าให้ติดตามฟังคำพิพากษาของศาล เพราะเมื่อฟังเหตุก็จะเข้าใจว่าศาลจะสั่งยึดหรือไม่ยึด ดังนั้น อย่าเพิ่งรีบด่วนพิพากษาเสียเองขอให้รอฟังจากศาล แต่ถ้าศาลปล่อย พ.ต.ท.ทักษิณ เขาก็บอกว่าศาลยุติธรรม

      เมื่อถามว่า รัฐบาลกังวลหรือไม่ ที่กลุ่มเสื้อแดงจากที่ต่าง ๆ เริ่มรวมตัวในการเคลื่อนไหว ทั้งกทม.และต่างจังหวัด นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่หวาดหวั่น และที่พูดไม่ได้อวดดีหรือท้าทาย เพียงแต่มีเวลาหารือกับผู้ที่ทำงานร่วมกันทุกฝ่าย แล้วเตรียมวางแผนการทำงานรับมืออย่างรัดกุม ซึ่งตนและคณะทำงาน ทั้งหลายไม่ได้เป็นศัตรูกับคนเสื้อแดง แต่ถ้าคนเสื้อแดงก่อเหตุวุ่นวายทำให้บ้านเมืองเสียหาย ทำให้ประชาชน ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย ก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐที่จะต้องเข้าไปแก้ไข

      ผู้สื่อข่าวถามว่าการปล่อยข่าวลักษณะนี้เหมือนเป็นการกดดันศาลหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า แน่นอน ไม่ว่าด้านซ้ายหรือด้านขวาก็กดดันศาล แต่ตนมั่นใจว่า ผู้พิพากษาจะไม่หวั่นไหวถึงแม้จะกดดัน เมื่อถามถึงกรณีที่ทางสันติบาลออกมาเปิดเผยข้อมูลว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะชุมนุมใหญ่ในวันที่ 28 ก.พ.นี้ นายสุเทพ กล่าวว่า ก็เป็นข้อมูล แต่คนที่จะรู้ว่าจะชุมนุมกันวันใด คือ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะเป็นคนที่ออกคำสั่ง นอกนั้นเป็นข้อมูลแต่ตนก็ฟังข้อมูลจากทุกฝ่าย มีข้อมูลอะไรมาก็ติดตามตรวจสอบเพื่อเตรียมการ เรียนว่า ถ้าเขาชุมนุมปกติ ไม่ก่อเหตุวุ่นวายกระทบการสัญจรของประชาชน ไม่ทำร้ายใครก็ไม่ว่าอะไร หากเป็นไปในกรอบของกฎหมายก็ไม่น่าจะมีอะไร แต่เพื่อความไม่ประมาทก็ต้องเตรียมการเอาไว้เช่นเดียวกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์