นพดลจวกสำราญตีปลาหน้าไซ ปูดข่าวสินบนดิสเครดิตศาลฎีกา

กุนซือยัน"แม้ว"จะต่อสู้ทุกช่องทางตามกฎหมาย ซัด"ก.ม.ม."ปล่อยข่าวสินบน5พันล้านเชื่อตีปลาหน้าไซหวังดิสเครดิตศาล "สุเทพ"จับตา"เสธ.แดง"หลังกลับจากดูไบ ขู่ม็อบป่วนบุกสถานที่ราชการเจอแก๊สน้ำตา ชี้ตร.คุมสถานการณ์ดีกว่าเมษาฯเลือด ส.ว.ชี้ทรัพย์"แม้ว-อ้อ"มีแค่9พันล้าน


ด้านนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวตอบโต้นายสำราญ รอดเพชร โฆษกพรรคการเมืองใหม่ (ก.ม.ม.)

ระบุถึงความพยายามจะติดสินบนองค์คณะผู้พิพากษาคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำนวน 76,000 หมื่นล้านบาท คนละกว่าพันล้านบาท ว่า ไม่มีเป็นข่าวลือ ซึ่งที่ ก.ม.ม.เปิดประเด็นขึ้นมานั้นมองว่าต้องการที่จะสร้างความสับสนเพื่อดิสเครดิตกระบวนการยุติธรรม


"การปล่อยข่าวในลักษณะนี้ถือไม่เป็นผลดี เป็นการตีปลาหน้าไซให้ความเท็จเพื่อใส่ร้ายคนอื่น ถือเป็นการเล่นการเมืองแบบเก่าของพรรคการเมืองใหม่"


นายนพดลกล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดเผยว่า เตรียมการต่อสู้ในเวทีโลก ว่า ยังไม่สามารถลงรายละเอียดได้ว่าจะเป็นการต่อสู้ในลักษณะใด ศาลยังไม่ตัดสิน อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้ พ.ต.ท.ทักษิณจะทำทุกช่องทางตามที่กฎหมายเปิดให้จนถึงที่สุด


นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า เป็นข้อมูลที่พรรคการเมืองใหม่เพิ่งจะเปิดเผย ดีเอสไอจะนำเรื่องนี้ไปตรวจสอบ

เบื้องต้นยังไม่พบผิดปกติ โดยประสานการทำงานร่วมกันกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ส่วนความคืบหน้าตรวจสอบเส้นทางทางการเงินของกลุ่มแกนนำคนเสื้อแดงนั้น ดีเอสไอตั้งคณะพนักงานสอบสวนเพื่อตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว เบื้องต้นยังไม่พบข้อมูลที่มีนัยสำคัญ 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์