เปิดห้องตัดสินคดี ชี้ชะตาแม้ว พาสื่อชมศาลฎีกา


ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เปิดห้องพิจารณาคดี “ทักษิณ” ให้สื่อชม เผยห้องรองรับได้ 120 คน ย้ำ คนมาศาลต้องปฏิบัติตามกฎ ห้ามส่งเสียงรบกวน จะโดนข้อหาละเมิดศาล...



เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 22 ก.พ.ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง กรมประชาสัมพันธ์ได้จัดให้สื่อมวลชนเข้าชมสถานที่ในศาล ที่จะมีการพิพากษาคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 26 ก.พ.นี้ โดย ม.ล.ฐิติพงศ์ ชมพูนุท นิติกร 6 เป็นผู้นำและชี้แจงกระบวนการในการเข้าฟังการพิพากษา โดยเฉพาะที่บริเวณห้องพิจารณาคดี ชั้น 4 และ บริเวณโดยรอบ และเปิดให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ

ม.ล.ฐิติพงศ์ กล่าวว่า ในห้องพิจารณาคดี จะเปิดให้กับผู้ที่มีบัตร ผู้ติดตาม และ สื่อมวลชนเข้าฟัง โดยภายในห้องจะจำกัดคน รองรับได้ประมาณ 120 คน และบริเวณหน้าห้อง จะมีการถ่ายทอดเสียงออกมาให้สื่อมวลชนได้บันทึกเสียงได้ สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ทำบัตร สามารถแลกบัตรได้ในเวลา 12.00 น.ของวันดังกล่าว สำหรับประชาชนทั่วไปรวมถึงกลุ่มเสื้อแดง สามารถมาฟังการพิจารณาได้ แต่จะเปิดให้กับผู้ที่มีบัตรก่อน หากเต็มแล้วจำเป็นต้องปิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ศาลได้แจกเอกสารให้กับสื่อมวลชน เพื่อให้ช่วยเผยแพร่ให้กับประชาชน ในเรื่องของการปฏิบัติตนในการเข้าฟังการพิจาณาคดี คือ 1.ให้แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ห้ามสวมรองเท้าแตะ เสื้อยืดคอกลม กางเกงขาสั้น 2.ห้ามนำอาวุธหรือสิ่งของ ที่สามารถใช้เป็นอาวุธได้ เข้ามาในบริเวณศาล 3.เมื่ออยู่ในห้องพิจารณาคดี ห้ามนั่งไขว่ห้าง ห้ามส่งเสียงดัง ให้ปิดเครื่องมือสื่อสารทุกชนิด 4.เปิดให้แลกบัตรขึ้นชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องพิจารณาคดี ในเวลา 12.00 น.โดยต้องนำบัตรประจำตัวประชาชน หรือ บัตรประจำตัวข้าราชการ หรือบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐมาแลกบัตรเข้าฟัง 5.ห้ามส่งเสียงรบกวนการพิจารณาของศาล เป็นความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์