การุณซัดสุขุมพันธุ์ตั้งศรภ.กทม.หยามแดงแนะเช็คกล้องCCTVบ้านสนธิ


ที่พรรคเพื่อไทย (พท.)  เมื่อวันที่ 20 ก.พ. นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคพท. กล่าวถึงกรณี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.
 

ได้มีการตั้งศูนย์รักษาความปลอดภัยกรุงเทพฯ (ศรภ.กทม.) นั้น ตนในฐานะส.ส.กทม.เห็นว่า การกระทำเช่นนี้ถือเป็นการดูถูกคนกทม.และคนเสื้อแดง  ว่ากลุ่มประชาชนที่ออกมาเคลื่อนไหวเหล่านี้กำลังก่ออาชญากรรมใช่หรือไม่ ทั้งที่ทุกครั้งการชุมนุมของคนเสื้อแดงไม่เคยมีความรุนแรงนอกจากช่วงสงกรานต์เลือดที่ทหารใช้กำลังเข้าปราบปรามประชาชน เพราะจากพฤติกรรมผู้ชุมนุมขณะนี้ก็เป็นลักษณะมาชุมนุมแล้วกลับบ้านอยู่ภายใต้สิทธิรัฐธรรมนูญ

"เรื่องนี้จึงตั้งข้อสังเกตว่าการตั้งศรภ.กทม.ครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการใส่ร้ายป้ายสีด้วยหรือไม่ และอยากให้ผู้ว่าฯกทม. รับทราบและเข้าใจใหม่ว่าประชาชนที่เคลื่อนไหวขณะนี้ไม่กระทำการเหมือนกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยอย่างแน่นอน และการตั้งศรภ.กทม.ตามทัศนะของผู้ว่าฯกทม.กำลังสร้างความไม่มั่นใจไม่สบายใจให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทำให้ประเทศต้องสูญเสียรายได้จากนักท่องเที่ยวที่ไม่กล้าเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยดังนั้นขอฝากไปถึงม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ช่วยสั่งการให้ตรวจเช็คกล้องซีซีทีวี รอบกทม.โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่กล่องดวงใจอย่างหน้าบ้านนายกฯ และอย่าลืมตรวจพื้นที่บริเวณที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรเคยถูกลอบยิงด้วยว่ากล้องซีซีทีวีตรงนั้นได้รับการซ่อมแซมหรือไม่" นายการุณ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์