ศาลยกฟ้องคดีโอ๋สืบ6ฟ้องวิชามหาคุณ


      ศาล ยกฟ้องคดีที่ โอ๋ สืบ 6 ฟ้อง ป.ป.ช. 'วิชา มหาคุณ' และพวก ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ กรณีชี้มูล ความผิดวินัยร้ายแรงโจทก์ ที่สั่งให้รุมทำร้ายประชาชนที่ตะโกนขับไล่อดีตนายกฯ ทักษิณ...


        ที่ห้องพิจารณาคดี 807 ศาลอาญา วันที่ 19 ก.พ. ศาล นัดฟังคำสั่งในคดีหมายเลขดำที่ อ.3403/2552 ที่ พ.ต.อ.ฤทธิรงค์ เทพจันดา หรือ “โอ๋ สืบ 6” เปลี่ยนชื่อเป็น พ.ต.อ.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบก.ปส. เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายวิชา มหาคุณ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) นายต่อตระกูล ยมนาค พล.ต.ต.ณพรรษ เย็นสุดใจ นายโกศล ขำศิริ และนายณัฐวุฒิ ขมประเสริฐ ในฐานะอนุกรรมการไต่สวน เป็นจำเลยที่ 1-5 ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่ หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 กรณีที่จำเลยทั้ง 5 ร่วมกันชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรง และความผิดทางอาญา ว่าโจทก์สั่งการให้มีการรุมทำร้ายประชาชนที่ตะโกนขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และยังละเว้นไม่ดำเนินการจับกุมดำเนินคดีผู้ที่รุมทำร้าย เหตุเกิดที่บริเวณห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเวิลด์ แขวงและเขตปทุมวัน กทม. เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2549

      ศาลพิเคราะห์ในชั้นไต่สวนมูลฟ้องโจทก์แล้ว เห็นว่า จำเลยทั้ง 5 ให้โอกาสโจทก์ชี้แจงอย่างเต็มที่แล้ว โดยที่จำเลยทั้งห้าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ไปตามกฎหมายแล้ว คดีของโจทก์ จึงไม่มีมูล พิพากษายกฟ้องภายหลัง ด้าน พ.ต.อ.ฤทธิรงค์ กล่าวว่า ต้องปรึกษากับทางทนายความก่อนว่าจะยื่นอุทธรณ์คดีหรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์