ชวนหายป่วย เชื่อมือรบ. ใช้กม.แก้วิกฤต


ชวน หลีกภัย " ออกจาก รพ. กลับไปพักผ่อนที่บ้านแล้ว หลังพักรักษาตัวจาก อาการติดเชื้อทางเดินน้ำดี ย้ำใช้ กม.เข้มแข็งผ่านสถานการณ์วิกฤตฉลุย...

ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังจากเข้ารับการรักษาติดเชื้อทางเดินน้ำดีเป็นเวลา 23 วัน ทั้งนี้ นายชวน เปิดเผยว่า ขณะนี้อาการดีขึ้นแล้ว แพทย์จึงอนุญาตให้กลับบ้าน ไม่มีไข้มา 1 สัปดาห์ แต่ก่อนหน้านี้รับประทานอาหารไม่ค่อยได้ น้ำหนักลดลง 4-5 กิโลกรัม ดังนั้นเมื่อออกจากโรงพยาบาล จะขออนุญาตหัวหน้าพรรคกลับไปพักผ่อนที่บ้านพัก จ.ตรัง 1 สัปดาห์ แล้วจะกลับมาทำงาน ซึ่งต้องขอบคุณแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ที่ดูแล รวมทั้งคนที่มาเยี่ยมและส่งความห่วงใยมา

นายชวน กล่าวด้วยว่า ในช่วงที่อยู่โรงพยาบาลได้ติดตามข่าวสารบ้านเมือง และกรณีที่มีเหตุระเบิดที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนครวิทยาเขตพณิชยการพระนคร และที่ศาลฎีกา เห็นว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นโอกาสที่หน่วยงานที่รับผิดชอบจะแสดงศักยภาพในการควบคุมป้องกัน และ ส่วนตัวเชื่อว่ารัฐบาลดูแลปัญหาได้ ตนดูจากผู้ใหญ่ที่มาเยี่ยม ก็กังวลกับความเข้มแข็งของเจ้าหน้าที่ เพราะมีการใช้อาวุธสงคราม แต่ผมเชื่อว่ารัฐบาลป้องกันปัญหาได้แต่อยู่ที่แต่ละฝ่ายจะต้องช่วยกัน ส่วนที่มีการข่มขู่ศาลและมีการลอบวางระเบิดนั้น

นายชวน กล่าวว่า ศาลมีความมั่นคง ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างตรงไปตรงมา ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งที่ส่งเสริมให้การปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่ใช้หลักกฎหมายเข้มแข็ง ซึ่งเราสามารถผ่านพ้นวิกฤติและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์