เปรมหลบโคราช บ้านแม่ทัพ หนีม็อบแดงไล่

"พล.อ.เปรม" หลบม็อบแดงไปพักผ่อนบ้านแม่ทัพ-ไร้กังวลโคราช แม่ทัพ 2 ผู้การ ภาค3 ผู้ว่าฯ แห่ต้อนรับ ขณะที่ ตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา ฝึกซ้อมสลายม็อบเสื้อแดง

เมื่อเวลา 16.50 น. วันที่ 18 ก.พ. พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ  ในชุดซาฟารีสีเขียวอ่อน

เดินทางด้วยรถตู้โฟคสวาเก้นท์ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ฮต-3295 กรุงเทพมหานคร ไปยังบ้านพักแม่ทัพ (บ้านไร้กังวล) เลขที่ 1885 ปากซอยสืบศิริ 32 ถนนสืบศิริ ตรงข้ามกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 อ.เมืองนครราชสีมา โดยมีทหารและตำรวจพร้อมอาวุธครบมือคุ้มกันบริเวณหน้าบ้านอย่างแน่นหนา  ภายหลังลงจากรถยยนต์ พล.ท.วีร์วลิต จรสัมฤทธิ์ แม่ทัพภาคที่ 2  พล.ต.ท.เดชาวัต รามสมภพ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และนายประจักษ์ สุวรรณภักดี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ตลอดจนนายทหาร นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ของ จ.นครราชสีมา และนายองอาจ พฤกษ์พนาเวศ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา คอยให้การต้อนรับ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปถ่ายภาพทำข่าวภายในแต่อย่างใด

หลังทักทายผู้ที่มารอต้อนรับ พล.อ.เปรม มีสีหน้ายิ้มแย้มเล็กน้อย เรียก แม่ทัพภาคที่ 2 ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเข้าพบเพื่อหารือภายในบ้านนานกว่า 1 ชั่วโมง 

ภายหลังเข้าพบกับพล.อ.เปรม ไม่มีผู้ใดเปิดเผยรายละเอียดการเข้าพบ  บรรยากาศบริเวณหน้าบ้านไร้กังวลของพล.อ.เปรม มีการจัดกำลังทหาร ตำรวจ มารักษาความปลอดภัยกว่า 50 นาย และบริเวณถนนที่จะผ่านหน้าบ้านของพล.อ.เปรม ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง  ตั้งจุดตรวจเพื่อป้องกันกลุ่มเสื้อแดง แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่อาจจะแฝงตัวเข้าไปก่อเหตุ ท่ามกลางข่าวกลุ่มเสื้อแดง หรือ นปช.จะไปชุมนุมประท้วงพล.อ.เปรม ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์รวมทั้งไปชุมนุมกดดันผู้บริหารธนาคารกรุงเทพจำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ย่านสีลม กรุงเทพมหานคร (กทม.) กรณีบริษัทเอกชนจ่ายเช็คให้กับ พล.อ.เปรม ในวันศุกร์ที่ 19 ก.พ. โดยยังไม่มีผู้ใดออกมาเปิดเผยว่า พล.อ.เปรม จะพักอยู่ที่บ้านไร้กังวล นานกี่วัน

ช่วงบ่ายวันเดียวกัน ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธร 3 จอหอ ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา พล.ต.ต.ฉัตรกนก เขียวแสงส่อง ผู้บังคับการภูธรจังหวัดนครราชสีมา

เป็นประธานในการเปิดการฝึกอบรมเตรียมความพร้อมในการรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับตำรวจชุดปฏิบัติการกองร้อยควบคุมฝูงชนในสังกัดตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา รวม 6 กองร้อย จำนวน 900 นาย เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุเพื่อควบคุม ป้องกัน ระงับเหตุรุนแรงในการชุมนุมของฝูงชน ตลอดจนเพื่อให้ชุดปฏิบัติการควบคุมฝูงชนได้มีความรู้ ความสามารถ มีประสบการณ์และความชำนาญในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการฝึกอบรมได้สมมติให้ชาวบ้านและเด็กนักเรียนจากโรงเรียนจากโรงเรียน ต่างๆใน ต.จอหอ เป็นกลุ่มผู้ชุมนุม นปช.ก่อเหตุจลาจลและเกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่  ต่อมาชุดปฏิบัติการควบคุมฝูงชนตำรวจภูธรจ.นครราชสีมา ได้เข้าควบคุมสถานการณ์ระงับเหตุการณ์ด้วยการใช้เพียงโล่กำบังแล้วใช้ แก๊สน้ำตาและรถดับเพลิงฉีดน้ำสลายฝูงชน  ตลอดการฝึกซ้อมมี พ.ต.อ.วณัฐ อรรถกวิน รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาคอยอำนวยการอย่างใกล้ชิด  ฝึกอบรมมีระยะเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 18-19 ก.พ.

ด้าน พล.ต.ท.เดชาวัต รามสมภพ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 กล่าวเพียงสั้นๆว่า พล.อ.เปรม ท่านเดินทางมาพักผ่อนเท่านั้น ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์