ทรท.หน้าแหกซ้ำ! โดนสั่งเก็บป้ายโจมตี

กกต.ยกคำร้อง พงศ์เทพ ผอ.พรรค ทรท.กล่าวโทษ


ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ ใช้ตำแหน่งโดยมิชอบกรณี เลือกตั้ง ส.ก. โดยสั่ง รองปลัดฯ เก็บป้ายโจมตีการทำงานของ กทม. ชี้เป็นไปตาม พ.ร.บ.รักษาการความสะอาด

วันนี้ (11 ต.ค.) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)


นายสถาพร สันติบุตร รองเลขาธิการ กกต.ด้านกิจการบริหารกลาง ในฐานะรักษาการเลขาธิการ กกต. แถลงผลการประชุม กกต.ในช่วงเช้าว่า ที่ประชุม กกต.ได้พิจารณาสำนวนร้องเรียนการเลือกตั้งสมาชิกสภา กทม.(ส.ก.) ที่นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา ผู้อำนวยการเลือกตั้ง ส.ก.พรรคไทยรักไทย และนายการุณ โหสกุล ผู้สมัคร ส.ก.เขต 1 ดอนเมือง ร้องว่า

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. นายรัฐพล มีธนาถาวร รองปลัด กทม. และเจ้าหน้าที่เทศกิจ สำนักงานเขตดอนเมือง ใช้ตำแหน่งหน้าที่กระทำการใดๆ อันเป็นคุณเป็นโทษแก่ผู้สมัคร

ซึ่งเกี่ยวพันถึงคะแนนผู้สมัครของพรรค 23 เขต ซึ่งประเด็นข้อกล่าวหาคือ 1.การที่ กทม.เขียนป้ายเชิญชวนให้ไปลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ก.และ ส.ข. โดยมีชื่อนายอภิรักษ์ในตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงท้ายป้าย และ 2.นายรัฐพล ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตดอนเมืองเก็บป้ายโจมตีการทำงาน กทม.

ทั้งนี้ กทม.ได้ชี้แจงว่าการเก็บป้าย

เป็นไปตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด เพราะป้ายดังกล่าวไม่มีรูป ชื่อ และหมายเลขผู้สมัครจึงไม่ใช่ป้ายหาเสียง ซึ่ง กกต.พิจารณาแล้วมีมติให้ยกคำร้องสำนวนดังกล่าว

นายสถาพร กล่าวด้วยว่า


การพิจารณาสำนวน ส.ก.ที่เหลืออีก 35 เขต กกต.เร่งดำเนินการอยู่ ซึ่งถ้ามีมูลความผิดก็จะสั่งเลือกตั้งใหม่ และจะเร่งให้เลือกตั้งทันก่อน 29 ตุลาคมนี้




แหล่งที่มา:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์