พท.เมิน“เฉลิม”พร้อมสร้างคนใหม่


“อภิวันท์” เมิน “เฉลิม” บอยคอตไม่ร่วมวงซักฟอก เผย พท.พร้อมสร้างบุคลากรใหม่ ระบุเคยยื้อไว้ 2 ครั้ง แต่เมื่อยืนยัน ก็เคารพการตัดสินใจ


เมื่อวันที่ 18 ก.พ. พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง กล่าวถึง กรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ประกาศจะไม่ร่วมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล หากมีการเสนอชื่อคนนอกเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ร.ต.อ.เฉลิม คงไม่ได้น้อยใจ และไม่ทำให้เกิดปัญหาบานปลาย เพราะเป็นเรื่องธรรมดาที่มีความเห็นที่ต่างกัน แต่เมื่อ ร.ต.อ.เฉลิม ตัดสินใจแล้ว เราก็ต้องเคารพ และพรรคต้องเตรียมสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพในการทำงาน เพราะระบบพรรคต้องเดินต่อไป โดยในการเสนอชื่อผู้ที่จะเป็นนายกฯ ในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคจะต้องให้สมาชิกได้โหวตเลือกด้วย ทั้งนี้ ไม่ได้หมายความว่า เราไม่ได้ให้ความสำคัญกับ ร.ต.อ.เฉลิม เพราะที่ผ่านมาเราได้ขอร้อง ร.ต.อ.เฉลิม เอาไว้ 2 ครั้งแล้ว

เมื่อถามว่า หากมีการเสนอชื่อ พ.อ.อภิวันท์ เป็นนายกฯ พร้อมรับหรือไม่ พ.อ.อภิวันท์ ตอบว่า คงไม่เป็นอย่างนั้น เพราะตนได้ตอบปฏิเสธไปหลายครั้งแล้ว อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่า การตัดสินใจของ ร.ต.อ.เฉลิม จะไม่ทำให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจเหลว เพราะเรามีข้อมูลทุจริตค่อนข้างมาก ส่วนการกำหนดวันยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ได้มีไว้ในใจแล้ว โดยขณะนี้ได้รวบรวมรายชื่อพร้อมแล้ว ส่วนวันที่เหมาะสมไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดียึดทรัพย์ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประชาชนที่รักประชาธิปไตย ไม่ได้ให้ความสำคัญ เพราะรู้ว่า เขามีธงอยู่แล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์