ผบ.สูงสุดป้องป๋า ไม่เกี่ยวทำบ้านเมืองวุ่นวาย



ผบ.สูงสุด โดดป้อง "ป๋าเปรม" ไม่เคยอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์วุ่นวายของบ้านเมือง เชื่อคนไทยรู้ว่าปธ.องคมนตรีทำงานในหน้าที่เพื่อประเทศชาติมาเป็นเวลานาน ดักคอเสื้อแดงตั้งกองกำลังติดอาวุธ ผิดกฎหมาย..

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 18 ก.พ. ที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 6 (บน.6) พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผบ.ทหารสูงสุด ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง และผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อมอบนโยบายการปฏิบัติในงานพื้นที่ตามแนวชายแดนร่วมกับประเทศเพื่อนบ้าน

พล.อ.ทรงกิตติ ยืนยันว่าการลงพื้นที่ภาคเหนือครั้งนี้ไม่ได้ไปติดตามการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ส่วนกลุ่มคนเสื้อแดงจะตั้งกองกำลังขึ้นมานั้น คงทำไม่ได้ เรื่องนี้ต้องใช้วิจารณญาณสิ่งไหนผิดกฎหมายทำไม่ได้อยู่แล้ว ถ้าทำผิดต้องถูกดำเนินการ ตนยังไม่เห็นกลุ่มคนเสื้อแดงฝึกกองกำลังอะไรขึ้นมาต่อต้านรัฐบาล หากมีการฝึกกองกำลังขึ้นมาจริงในพื้นที่ก็สามารถตรวจสอบได้ อยู่ดีๆจะมาตั้งกองกำลังแล้วมาฝึกการถืออาวุธเดินไปเดินมาคงไม่ได้

เมื่อถามว่า กลุ่มคนเสื้อแดงโจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ว่าอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ต่างๆ พล.อ.ทรงกิตติ กล่าวว่า ประธานองคมนตรีก็ทำหน้าที่ของท่าน คนไทยรู้ว่าท่านทำงานในหน้าที่เพื่อประเทศชาติมาเป็นเวลานาน การได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และเคยเป็นนายกรัฐมนตรีมา 2 สมัยทำงานเสียสละทุ่มเท ทำงานให้สังคมและมีคนเคารพยกย่อง ไม่มีอะไรที่ท่านลงมาเกี่ยวข้องด้วย เช่น การปรับย้ายทหารตนไม่เคยเห็นท่านสั่งอะไร ไม่เคยมี เป็นการพูดกันไปทั้งนั้น และท่านไม่เคยออกมาแก้ตัว เพราะเป็นผู้ใหญ่ เรื่องบางเรื่องเล็กเกินกว่าที่จะเอามาใส่ใจ เมื่อถามว่า กองทัพจะชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจอย่างไร

 พล.อ.ทรงกิตติ
กล่าวว่า กระแสข่าวที่เกิดขึ้นถ้ามีคนมาถามว่า ท่านอยู่เบื้องหลังของเรื่องนี้ ก็ต้องไปถามคนที่อยู่เบื้องหน้าว่าเป็นอย่างไร.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์