เทือกโวรัฐบาลยังอยู่เกินอีก 1 ปี

     เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 18 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการหารือกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลในเวลา 12.00 น. ที่ห้องอาหารจีน โรงแรมโอเรียลเต็ล มีนัยยะอะไรหรือไม่ ว่า ไม่มีนัยยะอะไรเพียงแต่นายกรัฐมนตรีมีภารกิจอยู่ที่สภา เมื่อถามว่าไม่ใช่เป็นเพราะนายกรัฐมนตรีเอาคืนการที่แกนนำพรรคร่วมเคยงอนหนีกลับออกจากพักนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา นายสุเทพ กล่าวว่า ตนได้กราบเรียนแล้วว่าโปรดกรุณามองทุกอย่างตามความเป็นจริง อย่าได้ต่อเติมด้วยจินตนาการใดๆ เพราะมันทำให้เข้าใจกันลำบาก ยืนยันว่าไม่มีอะไรเป็นพิเศษ วันนี้นายกรัฐมนตรีอยู่ทำหน้าที่ของท่านที่สภา เมื่อพรรคร่วมเชิญมาจึงสั่งให้ตนไป  ซึ่งวันนี้ตนไม่ได้เป็นเจ้าภาพไปรับประทานฟรีแต่ไม่มีเกาเหลา

     เมื่อถามว่าจะทำความเข้าใจกับพรรคร่วมด้วยหรือไม่ เพราะขณะนี้เรื่องกระแสการพลิกขั้วก็ยังเดินเกมกันอยู่ นายสุเทพ ปฏิเสธว่า ไม่มี ตนมั่นใจในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งอาจจะมีความเห็นแตกต่างกันบ้างในข้อปลีกย่อย แต่ไม่ทำลายเป้าหมายเดิมที่เป็นความรับผิดชอบร่วมกัน 

     ผู้สื่อข่าวถามว่าก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่านายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ได้วิเคราะห์ในที่ประชุมพรรคภูมิใจไทยว่าวันที่ 26 ก.พ. จะเป็นศึกดาร์บี้แมตช์ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทย นายสุเทพ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องที่เขาพูดกันในพรรคของเขา ตนก็ไม่ได้ไปได้ยินด้วย แต่เป็นธรรมดา เมื่อถามต่อว่าจะมีการกำชับพรรคร่วมแต่ละพรรคในเรื่องปัญหาองค์ประชุมสภาด้วยหรือไม่  เพราะเกิดปัญหาสภาล่มมาหลายครั้ง นายสุเทพ กล่าวว่าก็คงจะปรึกษากันบ้างว่าทำอย่างไรเมื่อเรามีภาระหน้าที่ต้องรับผิดชอบต่อบ้านเมือง ก็ต้องดูแลให้ทุกอย่างเดินหน้าไปได้ รวมทั้งในสภาด้วย 

     ผู้สื่อข่าวถามว่าหากมีการยุบสภา โดยใช้กติกาปัจจุบัน ปัญหาจะดีขั้นหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า  ตอนนี้ไม่ได้คิดยุบสภา ตนเรียนกับบรรดานักลงทุนเมื่อวานนี้ว่า ตนเชื่อมั่นว่ารัฐบาลนี้ยังอยู่ได้และอยู่ได้มากกว่า 1 ปี นับจากวันนี้เป็นต้นไป เหตุที่เชื่อมั่นเพราะสถานการณ์ต่างๆที่ดูว่าจะรุมเร้าเข้ามาเป็นสถานการณ์ที่เราสามารถแก้ไขได้และพรรคร่วมรัฐบาลก็เข้มแข็งดี และได้รับการสนับสนุนจากประชาชนเป็นอย่างดี ฉะนั้นก็อยู่ได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์