เจิมศักดิ์ เสนอมาตรการต้าน แม้ว ทักทาย ทักษิณ-ออกไป แทนสวัสดี

เจิมศักดิ์ เสนอมาตรการต้าน แม้ว ทักทาย ทักษิณ-ออกไป แทนสวัสดี

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 มีนาคม 2549 16:18 น.

เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ออก 3 มาตรการต้าน ทักษิณ ด้วยสันติวิธี ประท้วงด้วยสัญลักษณ์-บอยคอตสินค้ากลุ่มชินฯ-เดินขบวนบุกทำเนียบ พร้อมปลุกพระสวดจริยธรรมกระตุกต่อมสำนึกทุกวันพระ-อาทิตย์ แนะประชาชนเลิกใช้แท็กซี่เชลียร์ แถมเปลี่ยนคำทักทายจากสวัสดี เป็น ทักษิณ...ออกไป วอนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง แต่กาช่องไม่เลือกใคร

วันนี้ (8 มี.ค.) ที่รัฐสภา นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ส.ว.กทม.กล่าวว่า ปัญหาในบ้านเมืองขณะนี้เป็นปัญหาตัวบุคคล ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกฯ ควรยอมเสียสละลาออกจากตำแหน่งนายกฯ และขอเรียกร้องให้ผู้ที่เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ควรลาออก โปรดอย่านิ่งเฉย แต่ช่วยกันแสดงออกถึงการมีส่วนร่วมโดยสันติวิธี ด้วยการพิจารณาวิธีการแสดงออกบนแนวทางสันติตามความเหมาะสม ดังนี้ 1.การแสดงออกเพื่อประท้วงเชิงสัญลักษณ์ เช่น (ก.รณรงค์ให้ประชาชนประกวดการเขียนจดหมายถึงนายกฯเพื่อร้องขอให้นายกฯลาออกจากตำแหน่ง โดยส่งไปให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นกรรมการผู้ตัดสิน (ข.รณรงค์ให้นักบวชทุกศาสนาช่วยกันเทศนาธรรมะเกี่ยวกับจริยธรรมในวันพระ และวันอาทิตย์ โดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อแสดงให้เห็นว่าสังคมอยู่ได้ด้วยจริยธรรม (ค.ให้ประชาชนผู้เสียภาษีทุกคนช่วยกันส่งสำเนาใบเสร็จการเสียภาษีไปให้นายกฯ เพื่อประท้วงว่าการที่บริษัท ชินคอร์ป ไม่เสียภาษีถือว่าไม่ยุติธรรม แต่นายกฯอาจจะไม่สนใจ และไม่นำมาบอกใคร จึงอยากให้มีองค์กรเปิดตู้ ปณ.เพื่อรับเรื่องนี้ และแถลงให้ทราบเป็นระยะ

นายเจิมศักดิ์ กล่าวว่า (ง.รณรงค์ให้ประชาชนจุดเทียนหน้าบ้านตัวเองในตอนเที่ยงของทุกวัน เหมือนที่ท่านสมเด็จโตเคยแสดงออกเพื่อสื่อถึงความมืดมิดของบ้านเมือง (จ.ผู้พิพากษา อัยการ ทนายความ นักกฎหมาย ทุกระดับชั้น อาจนัดหมายกันแต่งชุดดำไปทำงานเพื่อเป็นการประท้วงการตีความกฎหมายแบบศรีธนญชัย และ (ฉ.ติดสติกเกอร์ต่างๆ เช่น ผมไหว้ล่ะครับ ลาออกเถอะ หรือกำหนดประโยคพูดคุยทักทายระหว่างประชาชนด้วยกันใหม่ เช่น แทนที่จะทักว่า สวัสดี ก็ทักว่า ทักษิณ และตอบว่า ออกไป

ส.ว.กรุงเทพฯ กล่าวอีกว่า 2.การแสดงออกด้วยการตัดความร่วมมือของเส้นสายที่เกื้อหนุนอำนาจ ทักษิณ เช่น (ก.ไม่ซื้อสินค้าของธุรกิจที่เกื้อหนุนระบอบทักษิณ (ข.รณรงค์ให้ประชาชนใช้มาตรการทางสังคมด้วยการไม่เข้าร่วมกับตระกูลของ พ.ต.ท.ทักษิณ นักการเมือง และบริวารแวดล้อม คือ ไม่ไปร่วมงานแต่งงาน งานเลี้ยง เจอที่ไหนก็แสดงท่าทีไม่นับถือเพื่อให้ญาติมิตรเหล่านั้นไปสั่งสอน พ.ต.ท.ทักษิณ ต่อไป (ค.การไม่เข้าร่วมสังฆกรรมกับ กกต. (ง.รณรงค์ให้ประชาชนใช้สิทธิไม่เลือกผู้ใดในการเลือกตั้ง (จ.รัฐวิสาหกิจต่างๆ ที่มีแผนจะถูกขาย อาจร่วมกันให้บริการประชาชนโดยยังไม่คิดมูลค่า หรือให้ใช้ก่อนแล้วจ่ายที่หลังจนกว่านายกฯจะลาออก เช่น การใช้น้ำประปา ไฟฟ้า โทรศัพท์ (ฉ.ข้าราชการ และพนักงานรัฐวิสาหกิจอาจนำข้อมูลของการกระทำไม่ถูกต้องไปเผยแพร่ในทางลับกับสื่อมวลชน และอาจจะไม่ร่วมมือปฏิบัติงานที่ไม่ถูกต้อง หากจำเป็นก็ต้องลาหยุดงาน (ช.ไม่เป็นลูกค้าหรือทำธุรกิจกับบริษัทสิงคโปร์ หรือบอยคอตประเทศสิงคโปร์ โดยไม่จัดทัวร์ไปเที่ยวประเทศสิงคโปร์ และ (ซ.หากเห็นว่าแท็กซี่คันใดชวนให้เชียร์ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ควรแสดงออก โดยการให้หยุดรถ และลงจากรถทันที พร้อมกับการจ่ายเงินค่าแท็กซี่ด้วยเพื่อเป็นการประท้วง

นายเจิมศักดิ์ กล่าวว่า 3.การประท้วงโดยการเข้าไปขวางการใช้อำนาจโดยตรง เป็นการใช้สันติวิธีที่ผู้แสดงออกต้องพร้อมรับผลของการขัดขืนอำนาจที่ตามมา เช่น มีโทษตามกฎหมาย โดยวิธีนี้จะมีดีกรีที่แรง จึงไม่แนะนำ แต่ข้อเสนอไว้เพื่อประกอบการพิจารณา ซึ่งการดำเนินการในข้อนี้สามารถทำได้โดย (ก.กีดขวางการจราจร การเดินขบวนบนท้องถนน ปิดประตูทำเนียบ (ข.พร้อมใจกันเลื่อนการชำระภาษีเงินได้ออกไปจนกว่านายกฯจะลาออก (ค.การเอาตัวไปขวางรถถังที่เคยเกิดขึ้นในประเทศจีน ซึ่งการเสนอวิธีการทั้งหมดขึ้นอยู่กับการตัดสินใจเลือกของแต่ละบุคคล และขอให้ทุกคนยึดมั่นในสันติวิธี อย่าให้ความเลวร้ายของระบอบทักษิณ ทำให้เราไขว้เขวออกจากเส้นทางธรรม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์