เพื่อไทยชี้ปัญหาเหลิมถอนตัวให้ถือเป็นสีสัน แย้มมีข้อมูลแฉ มาร์ค-8 รมต.

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล กรรมการกลั่นกรองข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพื่อไทย (พท.) กล่าวเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์

กรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) ประกาศถอนตัวออกจากทีมอภิปรายหากพรรคเสนอชื่อคนนอกพรรคเป็นนายกรัฐมนตรีแนบท้ายญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ทุกคนมีสิทธิเสนอความเห็น แต่ต้องยึดพรรคเป็นหลัก จะไปปิดกั้นกันไม่ได้ และบางครั้งต้องยอมเจ็บปวด พรรคไม่มีอะไรต้องเคลียร์กัน ไม่ได้มีปัญหา ต่างคนต่างทำงานในหน้าที่ เรื่องในทำนองเกิดความขัดแย้งไม่มีผลกระทบต่อพรรคและไม่กระทบต่อความหวังของประชาชน ทุกอย่างเป็นแค่สีสัน พรรคพร้อมสำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ วันนี้ ส.ส.ร่วมลงชื่อเป็นที่เรียบร้อย หากได้ข้อสรุปว่าจะยื่นวันใด พร้อมดำเนินการภายใน 3 ชั่วโมง


สำหรับข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น นายวรวัจน์กล่าวว่า

ขณะนี้มีข้อมูลในส่วนของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการ (รมว.) กระทรวงการต่างประเทศ นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย นายบุญจง วงศ์ไตรัตน์ รัฐมนตรีช่วย (รมช.) ว่าการกระทรวงมหาดไทย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สมัยดำรงตำแหน่ง รมว.ศึกษาธิการ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม รวมถึงทุจริตในโครงการจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งกำลังดูว่าจะไปถึงใครบ้าง แม้ว่าจะมีการปรับย้ายรัฐมนตรีแต่ไม่มีผลกระทบ เพราะสุดท้ายทุกอย่างเชื่อมโยงไปที่นายกฯ


รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ประชุมระดับแกนนำ พท.เมื่อเย็นวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาซึ่งมีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีเข้าร่วม

ได้มอบหมายนายวิทยา บุรณศิริ รองประธานคณะกรรมการกลั่นกรองข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจทำหน้าที่โฆษกเฉพาะกิจ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจแต่เพียงผู้เดียวเพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันและถูกต้องมากที่สุด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์