ไตรรงค์เตือนเสธ.แดงอย่าทำปท.เดือดร้อน

คมชัดลึก :“ไตรรงค์” ยันไม่จำเป็นต้องมีงบสำรอง เตือน“เสธ.แดง”อย่าทำให้ให้ประเทศเดือดร้อน


ผู้สื่อข่าวถามว่า ความเคลื่นไหวทางการเมืองในปัจจุบันจะสร้างความเชื่อมั่นต่อนักธุรกิจได้อย่างไร

นายไตรรงค์ กล่าวว่า มันอยู่ที่ภาพ และการแสดงออกทางเมืองเป็นเรื่องปกติของประเทศที่เจริญแล้ว หากประเทศเราเจริญแล้วเราก็ต้องทำให้เหมือนกับประเทศที่เจริญแล้ว โดยชุมนุมให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย เราอาจจะไม่มีกฎหมายบังคับเหมือนบางประเทศที่ห้ามชุมนุมเกิน 6 โมงเย็น แต่เราต้องช่วยกันควบคุมวินัยเองเพื่อประเทศของเรา


“ ผู้นำทางธุรกิจของประเทศญี่ปุ่น และเยอรมันมาพบผม เพราะเขาต้องการให้เราประเมินว่าจะเกิดเหตุการณ์เหมือนกับเดือนเมษายน 2552 และการล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนหรือไม่ ซึ่งเขาไม่อยากให้เกิด เนื่องจากเขาอยู่ไกลจากศูนย์อำนาจเขาก็ต้องให้เราประเมิน ซึ่งเราประเมินให้ฟังว่ากลุ่มคนที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบเห็นแล้วว่ามีคนด่ากันทั้งโลก ประเทศเสียหายไม่มีใครอยากมาเที่ยวไม่มีใครอยากลงทุนก็เท่ากับทำร้ายประเทศ คนที่ทำผมไม่ทราบว่าเป็นใครแต่คนที่ทำที่เรียกว่ามาสเตอร์มายด์ (คนที่อยู่เบื้องหลัง) ส่วนเด็กก็แล้วแต่ให้ตังค์มันใช้มันก็ทำ ที่สั่งการต้องเป็นผู้ใหญ่แล้ว น่าจะรู้ว่าที่ทำไปมันเป็นผลเสียงวดนี้ก็ไม่ควรทำซ้ำอีก ถ้ายังมีจิตสำนึกที่ยังเป็นคนไทยอยู่เป็นผู้ใหญ่ที่รับผิดชอบก็ไม่ควรจะทำ ผมเชื่อว่าทุกคนเป็นคนดีแม้จะมีความเห็นทางการเมืองแตกต่างกัน แต่ผมก็ยังรักเพราะเขาเป็นพี่น้องผม ผมจึงบอกชาวต่างชาติที่มาพบว่าผมไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เหมือนเดือนเมษายน 2552 และการล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน เพราะตอนนั้นเขายังอ่อนหัดยังเด็กๆอยู่ถึงแม้หน้าตาจะแก่ ” นายไตรรงค์ กล่าว


เมื่อถามว่า การที่กลุ่มผู้ชุมนุมมีความคิดที่แตกต่างกันจะทำให้ไม่มีความเป็นเอกภาพ อาจนำมาสู่ความรุนแรงหรือไม่ นายไตรรงค์ กล่าวว่า กลุ่มไหนหรือใครทำผิดกฎหมายก็ต้องรับโทษ

เมื่อถามว่า ในฐานะที่เคยมีความสัมพันธ์ที่ดีกับพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล (เสธ.แดง) ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก จะมีอะไรฝากเตือนไปหรือไม่ นายไตรรงค์ กล่าวว่า "ถ้าเขาไม่มาปรึกษาตนก็ไม่ใช่เรื่องของตน เขาเป็นนายพลเป็นผู้ใหญ่เขาควรจะรู้ ไม่ใช่ทำไปแล้วเสียหายกับตัวเองมีศัตรูทั้งบ้านทั้งเมือง และต้องโดนออกจากราชการ ติดคุกติดตางรางเขาก็ต้องรู้"


ส่วนที่มีการระบุว่าพล.ต.ขัตติยะไปฝึกกองกำลังที่ภาคอีสานนั้น นายไตรรงค์กล่าวว่า "ผมไม่รู้เพราะเสธ.แดงไม่ได้อยู่กับผมนานแล้ว "

เมื่อถามว่า โดยนิสัยของพล.ต.ขัตติยะ สามารถทำอะไรให้เกิดความวุ่นวายได้หรือไม่ นายไตรรงค์ กล่าวว่า ช่วงที่พล.ต.ขัตติยะอยู่กับตน พล.ต.ขัตติยะไม่เคยทำ เรียบร้อย มีวินัยดี เมื่อถามว่า ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งรองนายกฯได้มีโอกาสพูดคุยกับพล.ต.ขัตติยะหรือไม่ นายไตรรงค์ กล่าวว่า ไม่มีมาพบ แต่มีโอกาสคุยโทรศัพท์กันหลายครั้ง เวลาเขาอ่านหนังสือเจอเรื่องที่ตนพูดถึงเขา เขาก็จะโทรศัพท์มาอธิบาย


“ ผมได้สอนไปว่าในทางวิชาการแม้แต่พิชัยสงคราม เพราะเมื่อก่อนเขาเรียนเสนาธิการเขานำตำรามาอ่านหมดและยังนำมาให้ผมอ่านหมด ผมบอกว่าตั้งแต่สามก๊กหรือยุคไหนมาแล้วถ้าเขาจะทำสงครามเขาจะไม่เปิดรบทุกด้าน ให้คิดอย่าเปิดรบทุกด้าน รบทุกด้านไม่มีใครชนะหรอกมีแต่แพ้ ต้องสงวนกำลังไว้บางส่วนเก็บเอาไว้บางส่วน ” นายไตรรงค์ กล่าวว่า


เมื่อถามว่า อยากฝากอะไรไปยังพล.ต.ขัตติยะหรือไม่ นายไตรรงค์ กล่าวว่า “ ไม่ฝาก แต่ถ้าเห็นว่าตัวเองจะพลาดก็โทรมาถามได้ เดี๋ยวจะบอก แต่อยากฝากว่า อย่าให้เป็นปัญหาในประเทศในทางลบ ”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์