“ลุงจิ้น”เชื่ออัลฟ่า 6 ทำงานได้


ไม่ใช่ไม้ล้างป่าช้าแบบจีที 200 ส่ง ก.วิทย์ฯ ตรวจ ย้ำ มท.ปัญหาภายในเยอะ แต่ให้ผู้ใหญ่ตรวจสอบตลอด


วันนี้ (17 ก.พ.) นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย กล่าวถึง กรณีที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้ระงับการจัดซื้อเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดจีที 200 เพิ่มเติม ซึ่งเครื่องมือดังกล่าวมีลักษณะคล้ายเครื่องอัลฟ่า 6 ของกระทรวงมหาดไทย ที่ใช้ตรวจจับยาเสพติด ว่า เรื่องการระงับการซื้อจีที 200 มันคนละเรื่องกับอัลฟ่า 6 ซึ่งเราก็กำลังขอให้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทดสอบเครื่อง ส่วนตัวเชื่อว่า เครื่องทำงานได้ผล ส่วนที่ว่า ใช้เงินในการซื้อไปประมาณ 300 ล้านบาท แล้วใช้ไม่ได้ผลจริงจะทำอย่างไรนั้น ขณะนี้ยังไม่มีผลการตรวจออกมา ต้องรอดูก่อน

เมื่อถามว่า จะมีการชะลอการจัดซื้อเครื่องอัลฟ่า 6 ล็อตใหม่หรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ก็ได้สั่งให้ระงับการซื้อ รอให้ นายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิพาณิชย์ อธิบดีกรมการปกครอง กลับจากต่างประเทศก่อน เพื่อมาชี้แจงเรื่องนี้ ส่วนที่ผ่านมาพอใจกับการใช้อัลฟ่า 6 หรือไม่นั้น ต้องบอกว่า ไม่พอใจก็ไม่ซื้อ เหตุที่ต้องส่งให้ทดสอบเพราะมีเสียงว่า ใช้ไม่ได้ ต้องให้พิสูจน์
               
ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีกระแสข่าวเชิงลบหลายเรื่องเกิดในกระทรวงมหาดไทย ทั้งเรื่องซื้อขายตำแหน่ง ความไม่โปร่งใสในการจัดซื้อคอมพิวเตอร์ และเครื่องอัลฟ่า 6 จะให้สังคมมั่นใจได้อย่างไรว่ามหาดไทยมีประสิทธิภาพ นายชวรัตน์ กล่าวว่า มหาดไทยเป็นกระทรวงใหญ่ก็ต้องมีเรื่องเยอะ ถ้าอยู่แค่คนเดียวก็ไม่มีเรื่อง อย่างเรื่องการซื้อขายตำแหน่งนั้น ถ้ามีหลักฐานก็ว่าไปตามหลักฐาน และต้องลงโทษถึงขั้นไล่ออก การตรวจสอบปัญหาภายในนั้นก็ให้ผู้ใหญ่ในกระทรวงตรวจสอบอย่างใกล้ชิด ถ้ามีเรื่องประเภทนี้มากก็ไม่ดี ต้องทำให้เรื่องมันน้อยหน่อย ในส่วนนักการเมืองก็ต้องปฏิบัติตามระเบียบ ซึ่งยืนยันว่า ไม่มีอะไรหนักใจในการทำงาน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์