แม้วกร้าวจะสู้จนกว่าแผ่นดินกลบหน้า อ้างอำมาตย์ขัดขวางเส้นทางการเมืองยกคดีซุกหุ้น-ยึดทรัพย์มาจัดการ

พ.ต.ท.ทักษิณ อ้างถูกกลุ่มอำมาตย์สกัดกันไม่ให้สู่การเมืองเริ่มตั้งแต่คดีซุกหุ้นถึงยึดทรัพย์ ยันเป็นนักต่อสู้ไม่ถอยจนกว่าแผ่นดินจะกลบหน้า อ้างพรรคไทยรักไทยโตเร็วจนน่าหมั่นไส้ถึงถูกยุบพรรค

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจัดรายการ "ทักษิณ อะราวด์ เดอะ เวิลด์"

ผ่านเว็บไซต์ Thaksinlive.com โดยการออกอากาศดังกล่าวเป็นการบันทึกเทปจากประเทศคองโก โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ได้เล่าย้อนถึงเหตุการณ์ช่วงก่อตั้งพรรคไทยรักไทย ตอนหนึ่งว่า ได้ชวนนักการเมืองหลายคนมาร่วมงาน อาทิ คุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธุ์ นายสุธรรม แสงประทุม และนพ.สุรพงษ์  สืบวงศ์ลี  เพื่อก่อตั้งพรรคการเมืองพรรคใหม่ขึ้น ซึ่งในระยะแรกยังไม่มีใครเห็นด้วยเท่าไหรนัก แต่ตนได้ระบุไปว่าตนเป็นนักต่อสู้ ในการต่อสู้ถามเป็นไปตามเกมแม้แพ้ก็ยอมรับได้ แต่หากถูกรังแกและกลั่นแกล้งกันจะไม่มีการยอมแพ้อย่างเด็ดขาดจะสู้ต่อไปหากแผ่นดินยังไม่กลบหน้า จนในที่สุดตนสามารถโน้มน้าวให้ทุกคนทำงานร่วมกันในนามพรรคไทยรักไทยได้ โดยนโยบายต่างๆมาจากการสอบถามความเห็นของประชาชน เมื่อสนองความต้องการของประชาชนได้ทำให้พรรคเติบโตเร็วจนมีคนหมั่นไส้เลยถูกยุบพรรคในที่สุด

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ในสมัยคดีซุกหุ้นนั้น กลุ่มอำมาตย์ไม่อยากให้ตนเข้าสู่การเมือง พวกอำมาตย์เลยสกัดกัน ซึ่งคนที่ลงมือกลั่นแกล้ง

ตนก็ทราบว่าเป็นใคร อย่างไรก็ตามในที่สุดป.ป.ช.ลงมติว่าตนมีความผิดซุกหุ้นด้วยคะแนน 8 ต่อ 1 เสียงที่คัดค้านเสียงส่วนใหญ่นั้นถูกวิจารณ์อย่างหนัก เหมือนเช่นวันนี้ที่ใครเข้าข้างตนถือเป็นคนเลวหมด เหตุการณ์ช่วงคดีซุกหุ้นกับช่วงนี้คล้ายกัน แต่วันนี้ดีกรีแรงกว่ามาก ถ้าถ้ายิ่งแกล้งผมสู้ไม่ถอย ซึ่งทำให้ตนมีประชาชนให้กำลังใจเยอะมาก



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์