จิ๋ว ไม่หวาน!! แย้มอาจมีบึ้มอีกระลอก ให้ฟังหูไว้หูทหารบอก ไม่ปฎิวัติ

พล.อ.ชวลิต  ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์

ภายหลังเป็นประธานการประชุมส.ส.ของพรรว่า ได้บอกกับที่ประชุมว่าคนเสื้อแดงและพรรค พท. จะไม่ใช้แนวทางอื่นนอกจากแนวทางสันติวิธี  เมื่อมีลักษณะการเร่งเร้าสถานการณ์ ในเชิงอยากให้ทุกคนรู้ว่าความรุนแรงจะเกิดขึ้นอย่างนี้ต้องคิดให้ดีว่าอะไรแน่ที่อยู่เบื้องหลัง


"จะไปว่าว่าเขาต้องการเงินแค่ 50 ล้านบาทจากงบลับเพื่อไปดำเนินการป้องกันมันคงไม่ใช่อย่างนั้น บ้านเมืองเราคงไม่เป็นอย่างนั้น" พล.อ.ชวลิตกล่าว
 

ผู้สื่อข่าวถามว่าเหตุวางระเบิดที่ศาลฎีกาและการยิงเอ็ม 79 ใส่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร มองว่าเป็นฝีมือฝ่ายใด

พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า มันอาจจะเกิดอะไรขึ้นอีกก็ได้ บอกแล้วว่าขณะนี้อยู่ในวงจรของสถานการณ์ที่เร่งเร้าให้เกิดขึ้น ขอให้ระมัดระวังให้ดี ต้องช่วยกันดู และช่วยกันป้องกันเหตุการณ์ 
เมื่อถามถึงกรณีที่เสธ.แดง ออกข่มขู่ผู้พิพากษาหรือทำนายถึงเหตุการณ์ความวุ่นวายต่างๆ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เป็นเรื่องของเสธ.แดง ต้องไปถามเสธ.แดง
 

เมื่อถามว่าประเมินสถานการณ์ในกองทัพอย่างไรบ้าง พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ต้องแยกเป็น 2 ประเด็นคือ  1.ต้องไม่ตื่นตระหนก และ 2.อาจเป็นแผนการภายในบางประการที่ไม่ทราบว่าคืออะไร


เมื่อถามว่ามีข้อมูลว่าทหารจะเตรียมการปฎิวัติหรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ประวัติศาสตร์ชี้ว่าก่อนจะมีปฎิวัติส่วนใหญ่ทหารจะออกมาปฎิเสธว่าไม่มี คราวนี้หากทหารบอกว่าไม่มี ก็ต้องฟังหูไว้หู แต่เชื่อว่าคงจะไม่มีมากกว่า รายงานข่าวแจ้งว่าในการประชุมส.ส. พรรค พท. มี พล.อ.ชวลิต เป็นประธาน โดยเชิญ นายวีระ มุสิกพงศ์  ประธาน นปช. บรรยาย และพ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินมาร่วม โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่าขอให้ส.ส.ทุกคนร่วมลงชื่อในญัตติไม่ไว้วางใจรัฐบาลเพื่อแสดงพลัง


ขณะที่พล.อ.ชวลิตวิเคราะห์ว่าหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล แนวโน้มจะเกิดการเปลี่ยนขั้วทางการเมืองนั้นมีสูง โดยพรรคร่วมรัฐบาลจะหันมาจับมือกับพรรคพท.จัดตั้งรัฐบาล และโดดเดี่ยวพรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้าน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์