พท.ร้อง ป.ป.ช.สอบ สุเทพ ปล่อยเซ็งลี้เก้าอี้ตร


       เพื่อไทย ยื่น ป.ป.ช.สอบ “สุเทพ” กรณีปล่อยให้มีการซื้อขายตำแหน่ง ตร.ทั่วประเทศ ปูดอีก เซ็งลี้เก้าอี้ บช.ภ.3 ผ่าน ส.ส.รัฐบาล ชื่อย่อ “ว” และ “บ” ท้านายกฯปลด รักษากฎเหล็ก 9 ข้อ...


       ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการป.ป.ช.เพื่อให้ตรวจสอบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.)ข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในการปล่อยให้มีการซื้อขายตำแหน่งข้าราชการตำรวจ ระดับรองผู้บังคับการ ถึง สารวัตร ในการแต่งตั้งโยกย้ายของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาคเกือบทุกแห่ง

โดย นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ได้รวบรวมหลักฐานเรื่องการซื้อขายตำแหน่งตำรวจที่มีผู้มาร้องเรียนผ่านทางพรรคเพื่อไทย สื่อมวลชน และกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบ นายสุเทพ ที่ปล่อยให้มีการซื้อขายตำแหน่ง จนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)เกิดความเสื่อมเสีย ซึ่งตนได้รวบรวมหลักฐานการซื้อขายตำแหน่งในกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1,4,6,รวมถึงภาค 8 และ 9 ที่มีคนของพรรคการเมืองใหญ่เข้าไปเกี่ยวข้อง

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ล่าสุดได้รับหลักฐานการซื้อขายตำแหน่งในตำรวจภูธร ภาค 3 ซึ่งเป็นพื้นที่ภาคอีสานว่า มีการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งถึง 7 ตำแหน่งในระดับ 1.ผกก.ขึ้นเป็น รองผบก. วงเงิน 3-5 ล้านบาท 2.รองผกก. เป็น ผกก. วงเงิน 3-5 ล้านบาท 3.สารวัตร เป็น รองผกก. วงเงิน 2 ล้านบาท

โดยตำรวจที่ซื้อตำแหน่งมีการจ่ายเงินผ่าน ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ชื่อย่อ “ว” และ “บ” เพื่อนำไปให้นาย “ส” ยืนยันว่า มีหลักฐานในเรื่องนี้ เพราะมีทั้งพยานบุคคล และเอกสารของผู้มาร้องเรียนที่ให้ข้อมูลมา ซึ่งพร้อมจะมอบให้ป.ป.ช.ทันที หาก ป.ป.ช.เรียกขอข้อมูลมา ดังนั้นขอให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล้าปลดนายสุเทพออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และประธานก.ตร. อย่าบังคับใช้กฎเหล็กเฉพาะรัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาล และรัฐมนตรีระดับเล็กๆ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์