ทักษิณแพลมเกร็ด พลิกเกม ส่งซิกพร้อมเผชิญหน้า

อดีตนายกฯ เผยเกร็ดการทำธุรกิจของกลุ่มชินคอร์ป  "พลิกเกม" ก่อนตบท้ายอย่างมีนัย  คนไทยต้องพูดจากัน ไม่อยากให้เหมือนบางประเทศในทวีปแอฟริกาที่รบราฆ่าฟันกัน  แต่พร้อมเผชิญหน้าหากยังท้าทายกันอยู่

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 15 ก.พ.  พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งในรายการ "ทักษิณทอล์ก อะราวด์ เดอะเวิลด์" ผ่านเว็บไซต์ "ทักษิณไลฟ์ดอทคอม"

โดยการถ่ายทอดภาพนิ่งอิริยบทต่างๆหลายภาพวนไปมาตลอดรายการ เป็นภาพถ่ายที่ประเทศยูกันดาเมื่อวันที่ 14 ก.พ. เพื่อไปเปิดบริษัทลอตเตอรี่ของตัวเอง  พ.ต.ท.ทักษิณสวมเสื้อโปโลสีแดง กางเกงสแลคสีดำ มีภาพหนึ่งที่ถือแก้วเซรามิกสีแดงมีข้อความเป็นภาษาอังกฤษสีขาว "I won" 

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวตอนหนึ่งว่า ขณะนี้อยู่ประเทศคองโกมีทรัพยากรพวกเพชร ทอง ทองแดงเยอะมาก แต่เป็นประเทศที่ยากจน

มีปัญหาการเมือง ฆ่าฟันกัน กลับไปจะเล่าให้พี่น้องฟัง วันนี้ขอเล่าเกร็ดการทำธุรกิจของกลุ่มชินคอร์ป  ที่เป็นผู้นำการตลาด เมื่อไหร่ตกเป็นผู้ตามจะทำไม่เป็น พลิกเกมไม่เป็น ต้องลงมาแก้ไขเองจนกลับมาเป็นผู้นำด้านการตลาดต่อ หลักการคือการพลิกเกมการแข่งขันสำคัญมาก อีกทั้งต้องมีหลักการทำมูลค่าการตลาดให้เหนือคู่แข่ง คือ หลักการบัญชีต้องโปร่งใส ทำอะไรต้องตรงไปตรงมา อย่าโกงผู้ถือหุ้นรายย่อย การลงทุนต้องซื่อสัตย์ ทำให้ราคาหุ้นดีขึ้น บริษัทเจริญเติบโตขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตามเป็นคนไทยต้องพูดจากัน ไม่อยากให้เหมือนบางประเทศในทวีปแอฟริกาที่รบราฆ่าฟันกัน ทุกคนพร้อมหันหน้าเข้าหากัน แต่ก็พร้อมเผชิญหน้าหากยังท้าทายกันอยู่

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์