แม้ว ฟุ้งเพิ่งส่งเด็กจาก อูกานดา ไปเรียนต่อที่ม.ชินวัตร โอ่จะไปพบ ปธน.แอฟริกา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์  พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทวิตข้อความลงบนเว็บล็อก Twitter.com ว่า

"เมื่อคืนนี้ผมให้ทุนการศึกษาแก่เด็กจบ ม.6 อูกานดา 4 ทุน ไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยชินวัตรระดับปริญญาตรี ซึ่งมูลนิธิไทยคมให้เด็กไทยอยู่แล้วปีละ 60 ทุน อีก 3 ชั่วโมงจะเดินทางไปอีกประเทศหนึ่งในทวีปแอฟริกา เดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง เขาเชิญไปพบประธานาธิบดีเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านเศรษฐกิจการลงทุน อีก 2 สัปดาห์ผมจะเล่าลู่ทางการลงทุนในแถบแอฟริกาที่ผมมาและคุ้นเคยกับผู้นำ ที่น่าจะเป็นโอกาสที่ดีให้พี่น้องฟังเผื่อจะเป็นประโยชน์ทางธุรกิจครับ ขออนุญาตตอบรวมๆ นะครับ ขอขอบคุณทุกกำลังใจและคำอวยพร ความปรารถนาดีที่ส่งให้ผมและครอบครัวเนื่องในวันตรุษจีนและวาเลนไทน์ ขอให้ทุกๆ ท่านมีความสุข"


เมื่อเวลา 20.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวในรายการ "ทักษิณ อะราวด์ เดอะ เวิลด์" ออกอากาศทางเว็บไซต์ "ทักษิณไลฟ์ดอทคอม"

เพิ่งเดินทางมาถึงสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก (ดีอาร์ซี) โดยมีกำหนดเข้าพบประธานาธิบดีคองโกในวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์เป็นวันวาเลนไทน์ ก็หวังว่าคนไทยจะมีความรู้สึกที่ดีต่อกัน หวังว่าบ้านเมืองจะกลับไปสู่ความสงบร่มเย็น คนไทยด้วยกัน ถ้าพูดจากัน มันก็ไม่มีอะไร แต่ถ้าไม่พูดจากัน มันก็จะไม่ดี ตนไม่อยากเห็นประเทศไทยเป็นเหมือนแอฟริกาที่มีการรบกัน และทำให้ประเทศชาติไม่เจริญ อยากหันหน้าเข้าหากัน ไม่อยากเผชิญหน้า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้ใช้เวลาส่วนใหญ่ของรายการในการอธิบายถึงหลักคิดในสมัยประกอบธุรกิจ

โดยยืนยันว่าได้พยายามทำธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ ระมัดระวังเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ และมีความซื่อสัตย์ ไม่ขโมยเงินของบริษัทออกมาใช้ในเรื่องส่วนตัว ไม่โกงผู้ถือหุ้น ตรงกันข้าม ถ้าเสียสละได้ก็ต้องเสียสละ เพราะจะทำให้บริษัทมีความน่าเชื่อถือ


ขณะที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ได้โทรศัพท์พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อช่วงดึกคืนที่ผ่านมา

ซึ่งอยู่ที่ประเทศอูกานดาเพื่อร่วมพิธีมอบทุนการศึกษาและเปิดโครงการล็อตโต้ โดยปฏิเสธอย่างสิ้นเชิงว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดทั้งสองและเห็นว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ โดยเรียกร้องให้ยุติสร้างสถานการณ์ และรัฐบาลมีหน้าที่เร่งหาผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ เพราะสถานที่สำคัญย่อมมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพ


"การที่ศาลฎีกานัดอ่านคำพิพากษาในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ซึ่งเหลือเวลาอีกเพียง 15 วัน คงไม่มีคู่คดีความคนใดเอาระเบิดไปวางไว้ที่ศาล ทั้งที่ตัวเองยังขอรับความยุติธรรมจากศาล เพราะไม่มีประโยชน์อะไร แต่หลังเกิดเหตุการณ์นายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์ว่าคนสร้างสถานการณ์จะไม่ได้ประโยชน์ตามที่ต้องการ พูดคล้ายกับว่า พ.ต.ท.ทักษิณเกี่ยวข้อง ถ้าคิดตามตรรกะ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งกำลังร้องขอความยุติธรรมจากศาลจะไปทำให้ศาลมีความรู้สึกเป็นลบทำไม วันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.ทักษิณจะกลับมารอฟังคำตัดสินที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ส่วนครอบครัวคงจะอยู่ที่เมืองไทย" นายนพดลระบุ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์