“เทพไท”ระบุ“พ.อ.อภิวันท์”เหมาะผู้นำฝ่ายค้าน

กรุงเทพฯ 13 ก.พ. - นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดง

โดยประเมินว่าจะมีความเข้มข้นขึ้นในช่วงใกล้วันพิพากษาคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม เห็นว่าการชุมนุมแต่ละครั้งมีผู้เข้าร่วมน้อยลง เนื่องจากประกาศว่าจะใช้ความรุนแรงเคลื่อนไหว รวมทั้งกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศที่กระทบกระเทือนจิตใจของคนไทย การรับเป็นที่ปรึกษาให้สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรี และการที่ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ร่วมกับ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ประกาศตั้งกองทัพประชาชนข่มขู่องค์คณะผู้พิพากษาและคณะรัฐมนตรี ทำให้คนไทยส่วนใหญ่รับไม่ได้กับพฤติกรรมดังกล่าว การที่ พ.ต.ท.ทักษิณพยายามเคลื่อนไหวเพื่อนำไปสู่การเจรจา โดยมีเป้าหมายหลักที่เงิน 7.6 หมื่นล้านบาท รัฐบาลไม่ปิดกั้น พร้อมเจรจา แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย

นายเทพไท กล่าวถึง กรณีที่ฝ่ายค้านจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า รัฐบาลพร้อมให้ตรวจสอบ

เพราะเป็นกระบวนการในระบอบประชาธิปไตย แต่อยากให้พรรคเพื่อไทยเตรียมตัวให้ดี เพราะขณะนี้ยังไม่มีผู้นำฝ่ายค้านและผู้ที่จะถูกเสนอให้เป็นนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 158 ของรัฐธรรมนูญ

โดยส่วนตัวเห็นว่า พ.อ.ภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เหมาะสม

หากไม่ยึดติดกับตำแหน่งก็ควรจะลาออกมาทำงานให้พรรคเต็มตัว ส่วนความขัดแย้งภายในระหว่างคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง นั้น รู้สึกเห็นใจ ร.ต.อ.เฉลิมที่พยายามทำหน้าที่อย่างหนัก หวังเป็นผู้นำพรรค แต่กลับถูกสกัดกั้น.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์