เทพไท สวน แม้ว เงินหมดทำไมอวดรวยซื้อเหมืองเพชร-ทอง

เทพไท สวน แม้ว อย่ากินปูนร้องท้อง เรื่องเส้นทางท่อน้ำเลี้ยงเสื้อแดงจากต่างประเทศ ย้อนถาม เงินขายแมนเชสเตอร์ซิตี้ หายไปไหน อีกทั้งเงินหมดจริง ทำไมอวดรวยซื้อเหมืองเพชร-ทอง ...

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุถึงเส้นทางการโอนเงินเข้าประเทศอย่างผิดปกติว่า จากเหตุดังกล่าว ทำให้มีสมาชิกของระบอบทักษิณต่างออกมา เรียงหน้าตอบโต้ ทั้งที่ๆ ไม่ทราบข้อเท็จจริงและรายละเอียดของเรื่องนี้

ทั้งที่รัฐบาลได้รับรายงานว่า มีการเคลื่อนไหวของเส้นทางการเดินของเงินมากผิดปกติ ในช่วงหลังปีใหม่เป็นต้นมา จึงได้ติดตามตรวจสอบเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด

แต่ข้อมูลดังกล่าวเกี่ยวข้องกับความมั่นคง ที่ผ่านมาจึงไม่สามารถที่เอาหลักฐานมาเปิดเผยต่อสาธารณะได้ การที่สมาชิกในระบอบทักษิณออกมาท้าทายให้รัฐบาลเปิดเผยข้อเท็จจริง ก็ขอชี้แจงว่า ให้รอจังหวะเวลาที่เหมาะสมและ รวบรวมพยานหลักฐานให้สมบูรณ์มากว่านี้ ก็จะนำมาเปิดเผย ต่อประชาชนแน่นอน รวมถึงต้องดำเนินคดีตามกฎหมายอีกด้วย ทั้งนี้รัฐบาลชุดนี้ได้ใช้ความระมัดระวังและตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนที่จะดำเนินการใดๆลงไป เพราะเกรงว่าจะเป็นการกลั่นแกล้ง

นายเทพไท กล่าวว่า ส่วนการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทวิตเตอร์พาดพิงรัฐบาลโดยกล่าวหาว่า รัฐบาลกลั่นแกล้งใส่ร้ายนั้น ส่วนตัวไม่อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ มีพฤติกรรมในลักษณะกินปูนร้อนท้อง

นอกจากนี้ การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายออกมาแก้ต่างว่าเรื่องดังกล่าว ไม่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะเงินถูกอายัดไว้หมดแล้ว ก็อยากถามว่า เงิน 7.6 หมื่นล้านบาทที่อยู่ในการพิจารณาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่จะตัดสินในวันที่ 26 ก.พ.นี้ มีเพียงจำนวนแค่นี้หรือ แล้วเงินที่ขายสโมสรฟุตบอลแมนซิตี้ ได้นำเข้าในประเทศแล้วถูกอายัดหรือยัง

วันนี้ไม่มีใครเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณมีเงินแค่ 7.6 หมื่นล้านบาทเท่านั้น เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้อวดร่ำอวดรวยว่า ไปลงทุนทำเหมืองเพชร เหมืองทอง ลงทุนด้านโทรคมนาคมในประเทศต่างๆ

ถ้าหากว่าไม่มีเงินแล้ว จะลงทุนได้อย่างไร ทั้งหมดเป็นการแสดงให้เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ลูกน้องออกมาโกหกคำโต แต่เชื่อว่าคนไทยสามารถจับได้ไล่ทันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังมีเงินอยู่ ถ้าไม่มีเงินจริง ม๊อบคนเสื้อแดง ก็ไม่สามารถที่จะเคลื่อนไหวได้อย่างต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้ เพราะการจัดม๊อบชุมนุมครั้งหนึ่งต้องเสียเงินค่าใช้จ่ายนับสิบล้านบาท มาถึงวันนี้จัดม๊อบมากี่ครั้งแล้ว สามารถคำนวนเป็นจำนวนเงินได้ จึงอยากจะเรียนว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เป็นเรื่องที่รัฐบาลจะใช้การใส่ร้ายคนเสื้อแดง แต่เป็นข้อเท็จจริง ที่รัฐบาลจะต้องตรวจสอบและเผยแพร่ให้สังคมได้รับรู้ ว่ามีคนกลุ่มหนึ่ง เคลื่อนไหวทางการเมืองโดยใช้เงินจากต่างประเทศ มาสร้างความวุ่นวายในชาติบ้านเมือง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์