วิปฝ่ายค้าน ฉะปชป.-พรคร่วม ฮั้วเลื่อนแก้รธน.


ป.วิปฝ่ายค้าน ฉะ พรรคร่วมรัฐบาล จับมือ ปชป. ฮั้วเลื่อนวาระแก้ รธน. อ้างผลประโยชน์ลงตัว ซัด รบ.ไม่เคยจริงใจแก้รัฐธรรมนูญ

ที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 11 ก.พ. นายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวกรณีวิปรัฐบาลเสนอเลื่อนญัตติการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญออกไป ว่า พรรคเพื่อไทยขอเป็นผู้สังเกตการณ์ การพิจารณาญัตติแก้รัฐธรรมนูญ เนื่องจากเห็นการบรรจุวาระครั้งนี้ ไม่ค่อยเรียบร้อย เพราะรัฐบาลไม่มีความจริงใจในการแก้รัฐธรรมนูญ แม้กระทั่ง 5 พรรคร่วมรัฐบาลที่ยื่นญัตติแก้รัฐธรรมนูญ 2 ประเด็น ล่าสุด ดูเหมือนว่า กำลังเล่นเกมต่อรองกับรัฐบาล เพราะคงมีการสมประโยชน์ในเรื่องที่มีการต่อรองกันไว้ จึงมีการเลื่อนระเบียบวาระอื่นมาแทนเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านได้ศึกษาหรือไม่ว่า การเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของคณะกรรมการประชาชนเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ (คปพร.)ไม่เข้าเงื่อนไข มาตรา 291 ของรัฐธรรมนูญตามที่พรรคการเมืองใหม่ระบุ

นายวิทยา กล่าวว่า เป็นเรื่องที่นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภาต้องให้คำตอบ พรรคเพืื่อไทย พร้อมพิจารณาร่าง คปพร.ที่มีการเสนอมาจากประชาชน ถ้ามีมุมมองที่ตรงกัน พรรคไม่ปิดกั้น เพราะเป็นการยื่นมาอย่างถูกต้อง แต่อยู่ที่รัฐบาลไม่มีความจริงใจในการแก้รัฐธรรมนูญ และ 5 พรรคร่วมรัฐบาลก็ไม่ความจริงใจในการยื่นแก้รัฐธรรมนูญ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์