แดงนัดแถลงชุมนุมใหญ่วันเผด็จศึก 20 ก.พ. ประกาศม้วนเดียวจบ!

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ทยอยไปชุมนุมบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)ถนนพระราม 1 

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 09.30 น. จนถึงเวลา 12.00 น. มีผู้ชุมนุมเข้าร่วมประมาณ 400 คน  โดยใช้รถ 6 ล้อ 2 คันติดตั้งเครื่องขยายเสียงเป็นเวทีปราศรัย จนต้องมีการปิดเส้นทางจราจรบางส่วน ขณะที่ พ.ต.อ.ฤชากร จรเจวุฒิ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 นำกำลังตำรวจ 4 กองร้อย จากบก.น.6 มารักษาความปลอดภัย
 

จากนั้นแกนนำกลุ่มเสื้อแดง อาทิ นายชินวัตร หาบุญพาด นพ.เหวง โตจิราการ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย  นายก่อแก้ว พิกุลทอง

ผลัดเปลี่ยนขึ้นเวทีโจมตีกลุ่มอำมาตย์ที่หนุนหลังกลุ่มพันธมิตรบุกยึดทำเนียบรัฐบาล สนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ รวมทั้งเหตุความรุนแรงต่างๆ  ที่กลุ่มพันธมิตรฯใช้ความรุนแรงกับตำรวจแต่ตำรวจกลับถูกดำเนินคดีทำให้ศักดิ์ศรีตำรวจถูกย่ำยี พร้อมเรียกร้องตำรวจเร่งดำเนินคดีของกลุ่มพันธมิตรในคดีต่างๆที่ยังไม่มีความคืบหน้า มากถึง 240 คดี

ด้านนายณัฐวุฒิ ซึ่งมาร่วมด้วยกล่าวว่า หลังวันที่ 15 กุมภาพันธ์ คาดการณ์ว่าจะมีการตรวจจับอาวุธก่อนโยนความผิดให้กลุ่มคนเสื้อแดง

และก่อนวันที่ 26 กุมภาพันธ์ กลุ่มพันธมิตรฯ จะออกมาเคลื่อนไหวในรูปแบบต่างๆ ทั้งออกแถลงการณ์หรืออาจจะออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อสร้างสถานการณ์ก่อให้เกิดความรุนแรง
 

จากนั้นในเวลา 18.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมร้องเพลงชาติและเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนจะยุติการชุมนุม และต่างแยกย้ายกันกลับอย่างสงบ
 

แหล่งข่าวจากแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เปิดเผยว่าขณะนี้มีความพร้อมด้านมวลชนเรียบร้อยแล้ว จากการสรุปร่วมกันของพ.ต.ท.ทักษิณกับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง โดยมีเงื่อนไขการรอคือสถานการณ์การเมืองที่เหมาะสม คาดว่าภายในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ จะแถลงข่าวนัดชุมนุมใหญ่เป็นทางการได้ เป็นการชุมนุมแบบม้วนเดียวจบและเผด็จศึกรัฐบาลให้เสร็จสิ้นในระยะเวลาอันสั้น  หวังให้ทุกอย่างจบภายในต้นเดือนมีนาคม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์