โอ๊ค-เอมยื่นปิดคดี 4หมื่นล้าน เป็นทรัพย์ตัวเอง


ทนายความของ พานทองแท้ - พินทองทา ยื่นคำแถลงปิดคดียึดทรัพย์ งัด 15 ประเด็นสู้ เผย มีทรัพย์สินรวมกัน กว่า 40,000 ล้านบาท ยืนยัน ได้รับมอบจากทักษิณ -พจมาน ก่อนเป็นนายกฯ...



ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ก.พ. นายกิตติพร อรุณรัตน์ ทนายความของ นายพานทองแท้ ชินวัตร และ น.ส.พินทองทา ชินวัตร บุตรของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ คุณหญิงพจมาน ชินวัตร อดีตภริยา เดินทางไปยื่นคำแถลงปิดคดีในส่วนของนายพานทองแท้ และ น.ส.พินทองทา ในฐานะผู้คัดค้านที่ 2 - 3 ในคดีที่อัยการสูงสุด ยื่นคำร้องขอให้ศาลฎีกาฯ มีคำสั่งยึดทรัพย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ และ ผู้คัดค้าน 22 ราย เป็นเงินจำนวน 76,000 ล้านบาท ที่ได้มาจากการออกนโยบายเอื้อประโยชน์แก่ตัวเอง และพวกพ้อง จำนวน 5 กรณี และ การให้บุตรและคนใกล้ชิดถือครองหุ้นบริษัทในเครือชินคอร์ปอเรชั่น แทนตัวเอง ขณะที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 2 วาระ

โดยนายกิตติพร เปิดเผยว่า ในส่วนคำแถลงปิดคดีของ นายพานทองแท้ และ น.ส.พินทองทา นั้น มีจำนวนทั้งสิ้น 64 หน้า แยกการชี้แจงออกเป็น 15 ประเด็น ที่จะยืนยันว่า ทรัพย์สมบัติของ นายพานทองแท้ จำนวน 17,150 ล้านบาท และของ น.ส.พินทองทา จำนวน 23,529 ล้านบาท รวมกว่า 40,000 ล้านบาทนั้น ได้รับมอบจาก พ.ต.ท.ทักษิณ และ คุณหญิงพจมาน ก่อนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี รวมถึงความเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในทรัพย์ที่ได้รับผลประโยชน์เอง

นอกจากนี้ ยังชี้แจงในประเด็นเรื่องการไต่สวนว่า ชอบหรือไม่ ในฐานะทนายความมีความเชื่อมั่นว่า ตั้งแต่ในชั้นไต่สวนแล้วว่า สามารถชี้แจงให้ศาลทราบได้ ทั้งนี้ ในวันที่ 26 ก.พ. นี้ จะได้รู้กันแล้วว่าศาลฎีกาฯ จะมีคำพิพากษาอย่างไร ที่ผ่านมาได้ปรึกษาหารือทางคดีกับนายพานทองแท้ และ น.ส.พินทองทา มาโดยตลอด และเข้าใจว่าในวันฟังคำพิพากษา คุณหญิงพจมาน นายพานทองแท้ และ น.ส.พินทองทา จะเดินทางมาฟังคำพิพากษาด้วยตัวเอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์