รมว.ทส.เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมระยะยาว

"เร่งแก้ไขน้ำท่วม"


วันนี้ (10 ต.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเกษม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุม ครม.ว่า อาจจะเป็นช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้หรือวันที่ 11 ต.ค.ที่ตนจะหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในกระทรวง เพื่อแก้ไขปัญหา

เพราะปัญหาน้ำท่วมมีมานานแล้ว ต้องแก้ไขในระยะยาว ซึ่งความจริงจะต้องแก้ไขปัญหาในเรื่องการอนุรักษ์พื้นที่ให้มีความเหมาะสมด้วย ส่วนที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำรัสให้ดูแลประชาชนนั้น ต้องหารือกันระหว่างกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯและกระทรวงเกษตรฯ ว่าจะดำเนินการอย่างไร และสิ่งสำคัญที่ต้องเร่งแก้ไขขณะนี้คือเรื่องการบุกรุกทำลายป่า

"ผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำมีแล้ว"


ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการแก้ไขนโยบายเกี่ยวกับ 25 ลุ่มน้ำของรัฐบาลชุดก่อนหรือไม่ นายเกษม กล่าวว่า ต้องดูความเหมาะสมก่อน และดูทั้งหมดด้วย แต่คงไม่จำเป็นต้องจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำจากต่างประเทศมาดูแล เพราะประเทศไทยเรามีผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำเพียงพออยู่แล้ว

แต่กระจายไปอยู่ในหลายหน่วยงาน ทำให้ไม่มีเอกภาพในการทำงาน จึงจำเป็นต้องขอให้นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะกำกับดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ ไปดูแลในภาพรวมของปัญหาก่อน


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์