เสธ.แดงบอกมึงไม่เอากู แต่กูเอามึง

ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 13.00 น.  วันที่ 7 ก.พ.  พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ "เสธ.แดง" ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งระหว่างพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย กับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เรื่องการตั้งกองทัพประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า นายจตุพรใจร้อนรีบแถลงเรื่องด่า ทำให้พล.อ.พัลลภน้อยใจ แต่สำหรับตนแล้วไม่มีปัญหา ไม่ติดใจนายจตุพ  "มึงไม่เอากู แต่กูเอามึง" เพราะเราต้องมีหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้คนเสื้อแเดง

"วันนี้นปช.กลัว เสธ.แดงจะแย่งชิงการเป็นแกนนำ ทั้งที่เราไม่มีเจตนาจะยุ่งกับนปช. แต่การที่ทุกคนออกมาเพราะต้องการนำพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกลับมา อย่าไปสำคัญตัวผิดว่า กูคือ นปช.สีแดง ถ้าไม่มีทักษิณก็ไม่มีนปช. เราจะต้องทำงานร่วมกัน ไม่ใช่ไปแถลงข่าวด่ากันเอง แม้นายจตุพรจะนำคนออกมาเป็นล้านคนได้ แต่ถ้าถูกปิดถนนล้อมปราบ ประชาชนก็อดข้าวตาย ยิ่งถ้ามีการย้ายทำเนียบฯ รัฐสภา ไปอยู่ในค่ายทหาร ทุกอย่างก็จบ ประชาชนอยู่ได้แค่3-5 วันก็กลับบ้านไปเลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่" พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวต่อว่า ตนผิดที่มีการแถลงข่าวการตั้งกองทัพประชาชน โดยไม่ได้ประสานกับทางกลุ่ม นปช.  

เพราะคิดว่า เราทำงานเป็นเส้นคู่ขนานกันอยู่แล้ว ซึ่งเรื่องนี้ตนได้มีการโทรพูดคุยกับนายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ แกนนำนปช.แล้ว ซึ่งนายณัฐวุฒิก็เข้าใจว่า พ.ต.ท.ทักษิณ  ท่านเห็นด้วยกับเรื่องนี้ เพราะเดือนเมษายนที่ผ่านมาที่เราแพ้เพราะถูกทหารปราบ เพราะขณะนั้นขาดแก้ว 3 ประการ คือ พรรค แนวร่วม และกองกำลังประชาชน ซึ่งไม่ใช่กองกำลังติดอาวุธ  แต่ขณะนี้เรามีครบแล้ว ซึ่งจากกรณีของนายจตุพร ทำให้ฝ่ายตรงข้ามมองว่า เราขัดแย้ง ขณะนี้จึงมีผู้ใหญ่พยายามเชียร์ให้นายจตุพรไปขอโทษพล.อ.พัลลภ  


พล.ต.ขัตติยะ กล่าวต่อว่า หากไม่มีกองกำลังประชาชนเราจะรบกับรัฐบาลเถื่อนได้อย่างไร

และนายจตุพร ต้องตอบให้ได้ว่า ถ้าเอาคนล้านคนมาล้อมทำเนียบ แล้วทหารออกปราบ เราจะทำอย่างไร เมื่อรัฐบาลอยู่ภายใต้ระบบอำมาตย์  และเขาคงพาคณะรัฐมนตรี (ครม.)หลบในค่ายทหาร ดังนั้นเราต้องมีกองกำลังในการยึดสภา เพื่อนำรัฐธรรมนูญ 2540 กลับมาใช้ และทำให้เจ้าหน้าที่เกียร์ว่าง

การที่เราจะปราบทหารเราจะต้องมี 4 ประการ คือ


1. ต้องมีพล.อ.ชวลิต  ยงใจยุทธ  ประธานพรรคเพื่อไทย เป็นผู้นำ เพราะท่านสามารถหยุดกำลังทหารได้ 

2. เราต้องขนครอบครัวทหารในหน่วยรบทุกกรมกองทั้งต่างจังหวัด และกทม.ออกไปหยุดทหาร เพื่อไม่ให้ทหารยิง

3.ขอให้พ่อแม่อย่างส่งทหารกลับเข้ากรมกองเพราะถ้าไม่มีพลทหารก็รบไม่ได้ และเมื่อ วัน ว. เวลา น. กลุ่ม นปช.จะบุกทำเนียบ และปิดถนน ถ้าเกิดทหารเกียร์ว่าง เราจะยึดสภาได้

4.กองทัพประชาชนที่พ.ต.ท.ทักษิณ วางไว้จะนำมวลชนสีแดงออกมา จะส่งกำลังบำรุงให้ฝ่ายเรา และตัดเส้นทางการบำรุงฝ่ายทหารให้อดข้าว หลังจากนี้จะมีการตั้งกองทัพประชาชน เพื่อรักษาความปลอดภัยประชาชนทีละจังหวัด เริ่มจากวันที่ 7 ก.พ. นายขวัญชัย ไพรพนา จะแถลงตั้งกองทัพประชาชนที่ จ.อุดรธานี แล้วถ้าไม่โดนอุ้มไปเสียก่อน

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า หากเราไม่ทำอย่างนี้จะเหมือนช่วงเดือนเมษายนที่เราจะแพ้อีก ดังนั้นขณะนี้นายจตุพรกับเสธ.แดงต้องร่วมมือกัน 

และเราจะไม่กระทบกระทั่งกันอีก และต่อไปเวลาพ.ต.ท.ทักษิณ สั่งอะไร เราจะประสานกับนปช.ตลอด เราต้องจับมือกัน เพื่อจะได้นำรธน.40 กลับมาใช้ และถ้าทหารเกียร์ว่าง พลทหารไม่เข้ากรม นายจตุพรจะเป็นประธานรัฐสภาทันที ทั้งนี้ ตนกับนายจตุพร ไม่ใช่ว่า เรามีความสำคัญ เราทั้งสองคนต้องเข้าใจว่า กลุ่ม นปช.สีแดงไม่ใช่ว่า เขาคลั่งไคล้หรือรักเรา  แต่เขารักพ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการให้เราสองคนนำพ.ต.ท.ทักษิณกลับบ้าน เราดังได้ เพราะ เกิดจากบารมีของพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะถ้าไม่มีพ.ต.ท.ทักษิณก็ไม่มี นปช  และ พ.ต.ท.ทักษิณจะนำระบบทุนนิยมมาทำลายระบบอนุรักษ์นิยมที่ทำลายระบบประชาธิปไตย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์