ผบ.ทบ.เชื่อ ฮุนเซน ไปพื้นที่ชายแดนไม่มีอะไร

ผบ.ทบ.เชื่อ สถานการณ์ช่วงไม่อยู่ในประเทศ จะเกิดเหตุรุนแรง ยืนยันทหาร-ตำรวจไม่ใช้อาวุธ เชื่อ”ฮุนเซน”ลงพื้นที่ชายแดนไม่มีอะไร...

วันที่ 5 ก.พ. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปเยือนสหรัฐอเมริกา อย่างเป็นทางการ ถึงสถานการณ์ในประเทศว่า คงเรียบร้อยดี ตนเชื่อมั่นว่าไม่น่ามีอะไรรุนแรงในช่วงที่ตนไม่อยู่ 10 วัน เพราะเศรษฐกิจก็ดีขึ้น การท่องเที่ยวก็ดี ซึ่งต้องพึ่งพาสถานการณ์ หากเกิดอะไรก็จะส่งผลต่อการท่องเที่ยว

เมื่อถามว่า อะไรที่เชื่อมั่นว่า สถานการณ์จะเรียบร้อย พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า

จากการประเมินด้านการข่าวทั้งหมด ตนมั่นใจว่าไม่น่าเกิดอะไรขึ้นรุนแรง ซึ่งประเมินได้จากสังคมโดยรวมเราต้องการความสงบเรียบร้อย


ส่วนการชุมนุมของคนเสื้อแดงจะรุนแรงหรือไม่นั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า

คนไทยคงไม่ยอมให้มีความรุนแรง ใครที่ทำความรุนแรง คงไม่สำเร็จ โดยจะยึดตามกฎหมาย มิเช่นนั้น ประเทศจะเดินต่อไปไม่ได้ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎเกณฑ์ และผู้ถืออำนาจในขบวนการต่างๆต้องทำด้วยความเป็นธรรม อย่างไรก็ดี พล.อ.อนุพงษ์ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ และ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ยุติบทบาท ในการเคลื่อนไหวร่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดง โดยกล่าวเพียง ตนไม่ขอวิจารณ์เพราะไม่มีข้อมูล ส่วนกลุ่มคนเสื้อแดงจะออกมาชุมนุมนั้น เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร จะดูแล โดยทหารจะไม่ใช้ความรุนแรงและจะไม่ใช้อาวุธเด็ดขาด


ส่วนกรณีที่สมเด็จ ฮุนเซน จะเดินทางลงพื้นที่ชายแดนบริเวณ เขาพระวิหาร พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า

จากการประสานงานกับ พล.ท.เจีย มอน ผบ.ภูมิภาคที่ 4 ทราบว่า สมเด็จฮุนเซน จะมาเปิดหมู่บ้านโกมุย และจะมาเยี่ยมกำลังทหารที่ปฏิบัติงานตามแนวชายแดน การลงพื้นที่ ก็เหมือนกับ ที่นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ลงพื้นที่และทางการกัมพูชามาร่วมงานด้วย ถือเป็นเรื่องปกติ ไม่น่ามีปัญหาอะไร และไม่ได้มีวาระอะไรเป็นพิเศษ ส่วนพื้นที่อื่นๆ ไม่รู้ว่าลงพื้นที่ไหนบ้าง ซึ่งทาง แม่ทัพภาคที่ 2 และผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้รับนโยบายจากรัฐบาลให้ดูแลความเรียบร้อย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์