แม้วฉะพธม.ปล่อยข่าวมั่วกล่าวหาไปเขาวิหาร

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้ทวีตตอบสมาชิกที่ขอให้หยุดป่วนชาติ และนำหลักฐานมาต่อสู้กันอย่างถูกต้องตามกฎหมายว่า
 
ความเป็นธรรมต่อผมมันถูกยุติไปแล้วมันเหลือแต่อคติที่มีแต่คอยกลั่นแกล้ง ถ้าเป็นฝ่ายเขาล่ะก็ ผิดก็บอกไม่ผิด ดึงบ้างถอนฟ้องบ้าง ของผมไม่มีเท็จ เพราะเปิดเผยบัญชีทรัพย์สินตั้งแต่ปี 2534 โดยไม่มีกฎหมายบังคับ ตั้งแต่พรรคพลังธรรมซึ่งเชิญไปเป็นรมว.กต.ให้ประกาศ”

     พ.ต.ท.ทักษิณ ยังตอบโต้กรณีการถือหุ้นในปตท.ว่า

ผมไม่มีแม้แต่หุ้นเดียว ใครพบว่าผมมีหุ้นยกให้ 10 เท่า จุดอ่อนของสังคมไทยโดยเฉพาะคนที่กลัวคนอื่นจะว่าไม่ฉลาด มักเชื่อคนง่ายโดยไม่ตรวจสอบ กระทรวงคลังถือหุ้นใหญ่ และมีนักลงทุนทั่วไปทั้งไทยและเทศ บางส่วนผมเคยอนุมัติให้เอาที่ดินทรัพย์สินฯ มาแลกหุ้น ปตท.ไว้ คงยังน่าจะถืออยู่” 

     พ.ต.ท.ทักษิณ ยังทวีตถึงข่าวจะเดินทางไปที่เขาพระวิหารและพื้นที่ทับซ้อนพร้อมกับสมเด็จ ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาด้วยว่า
 
แกนนำพันธมิตรฯ บอกว่าผมจะไปทัวร์ชายแดน และไปเขาพระวิหารร่วมกับนายกฯ ฮุนเซน โถยังไม่เลิกข่าวมั่วและโกหกอีกหรือ ผมอยู่ดูไบไกลกัน 7 ชม. ไร้ความคิด บางทีคนที่โกหกอยู่เป็นประจำมักจะเป็นโรคจิต ในที่สุดคิดว่าสิ่งที่ตนโกหกเป็นเรื่องจริงและเชื่อเองตามนั้น สำคัญคนฟังอย่าหลงเชื่อไปด้วย เรื่องเล็กๆ ทำเป็นเรื่องใหญ่ สร้างข่าวเพราะไม่มีผลงาน?แต่ละเรื่องเพิ่มความแตกแยกได้ทุกมิติ ไหนบอกว่าจะสร้างความปรองดองไง ตกภาษาไทยมั้ง”

     อดีตนายกฯ ยังตอบสมาชิกที่ให้ยืนยันว่าไม่สนิทกับสมเด็จฮุนเซน แล้วจะไม่มาให้เห็นหน้าที่เขาพระวิหารว่า

“สนิทแต่ไม่ไป ชัดแล้วยัง ให้ชัดอีกหน่อยก็ได้ อยู่ดูไบและกำลังจะไปเป็นประธานเปิดธุรกิจที่อูกันดาพร้อมกับไปดูการสำรวจทำเหมืองทอง”

     พ.ต.ท.ทักษิณ ทวีตด้วยว่า
 
วันที่ 7 ก.พ.นี้หลวงตาบัวจะทำบุญตักบาตรข้าวเปลือกที่วัดบ้านตาด อุดรฯ ขอเชิญชวนชาวอุดรฯร่วมทำบุญด้วยครับ หลายคนอาจงงว่าทำไมตนมาเชิญชวน หลวงตาเคยมีบุญคุณ มีเมตตากับตน ซึ่งตนถือว่าบุญคุณต้องใช้ไม่หมด ไม่มีการโกรธผู้มีพระคุณได้แค่น้อยใจ เพราะท่านห้อมล้อมด้วยคนที่เกลียดตนก็ต้องห่าง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์