พระทักนายกฯ นั่งสมาธิ ลดความวุ่นวาย

นายกฯ พร้อม ภริยา  เป็นประธานในพิธีถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ 83 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขณะที่ พระสงฆ์แนะนำให้นั่งสมาธิก่อนนอน เพื่อจิตใจจะได้สงบ

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 5 ก.พ. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

พร้อมด้วยนางพิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ ภริยา  เป็นประธานในพิธีถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ 83 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 5 ธ.ค. 2552 โดยมีคณะรัฐมนตรี (ครม.) และคู่สมรสเข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง

จากนั้น นายอภิสิทธิ์  เป็นประธานในพิธีปฐมนิเทศโครงการ "อุปสมบทเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา" ทำพิธีรับผ้าไตรพระราชทานจากพานหน้าพระฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพรรณวดี พระราชทานแก่โครงการฯ พร้อมนำผ้าไตรพระราชทานมอบให้แก่ประธานโครงการฯ และผู้เข้าร่วมบรรพชาอุปสมบท 89 คนที่จะเดินทางไปศึกษาพระธรรมวินัย แสวงบุญและปฏิบัติธรรมในแดนพุทธภูมิ ที่ สังเวชนียสถาน 4 ตำบล ในสาธารณรัฐอินเดีย และราชอาณาจักรเนปาล ได้แก่ พุทธคยา ลุมพินี พาราณสี และกุสินารา ระหว่างวันที่ 19 ก.พ. – 3 มี.ค. 2553

นายอภิสิทธิ์ กล่าวเปิดโครงการฯ ว่า โครงการนี้ถือเป็นการส่งเสริมสถาบันพระพุทธศาสนา และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ 

นับว่าเป็นประโยชน์ต่อการเสริมสร้างความมั่นคงแก่สถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นแบบอย่างที่ล้ำเลิศในการผดุงรักษาพระศาสนา ทรงเป็นองค์เอกอัครศาสนูปถัมภกและพุทธมามกะ ทรงยึดมั่นในทศพิธราชธรรม และหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา พระองค์มีพระราชศรัทธาทรงพระผนวชในพระบวรพุทธศาสนา ทั้งยังพระราชทานหลักธรรมผ่านพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัส เพื่อน้อมนำพสกนิกรชาวไทยให้รู้รักสามัคคี ให้ตระหนักในคุณค่าของคุณงามความดี ประพฤติปฏิบัติตนตั้งมั่นอยู่ในคุณธรรมและจริยธรรมทั้งกายวาจาใจ  พี่น้องชาวไทยควรเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาทในการผดุงรักษาพระบวรพุทธ ศาสนา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี และภริยา เดินส่งพระสงฆ์ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีถวายภัตตาหารเช้าฯ  พระสงฆ์รูปหนึ่งกล่าวต่อนายอภิสิทธิ์ว่า

ช่วงนี้ดูเหมือนมีเหตุการณ์วุ่นวายมาก จึงอยากแนะนำให้นายกรัฐมนตรีใช้เวลาช่วงสั้นๆ เช่น ช่วงก่อนนอน นั่งสมาธิ เพื่อจิตใจจะได้สงบ ขณะที่นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ช่วงนี้ตนมีภารกิจมากและเมื่อคืนวันที่4 ก.พ.ก็ประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) นัดพิเศษ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์