ชนวันเกิดสุวัจน์ กินข้าวล่ม เลื่อนถกพรรคร่วม


      "สุวิทย์" อ้อมแอ้ม เลื่อนกินข้าวพรรคร่วม รบ. อังคารที่ 9 ก.พ. ออกไปก่อน เหตุชนวันเกิดของ"สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" อ้างทุกพรรคจะไปอวยพรวันเกิดให้แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ช่วงเที่ยงหลังประชุมครม.อยู่แล้ว

เมื่อวันที่ 5  ก.พ.  นายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคกิจสังคม กล่าวกรณีการเป็นเจ้าภาพรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อหารือเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในวันอังคารที่ 9 ก.พ.ว่า คงต้องเลื่อนการรับประทานอาหารร่วมกันออกไปก่อน เนื่องจากวันดังกล่าวเป็นวันเกิดของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ทุกพรรคจะไปอวยพรวันเกิดให้นายสุวัจน์ในเวลา 12.00 น.ที่บ้านนายสุวัจน์อยู่แล้ว ก็จะไปเจอกันแบบไม่เป็นทางการหลังจากประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสร็จแล้ว คงได้มีโอกาสได้คุยเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ เพราะปกตินักการเมืองเจอกันก็คุยเรื่องการเมืองอยู่แล้ว คงไม่มีอะไรแตกต่างจากการนัดรับประทานทานข้าวกัน ส่วนการเป็นเจ้าภาพเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในวันเดียวกันนั้น คงต้องเลื่อนไปก่อนเพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อนกัน แต่คงเลื่อนไปไม่นาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตเหตุการณ์สภาล่ม 2 วันซ้อน เป็นการแก้แค้น พรรคประชาธิปัตย์ กรณีไม่ยอมแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายสุวิทย์กล่าวว่า คงไม่ใช่ แต่ช่วงนี้มีการปรับเปลี่ยนเวลาการประชุมสภา มาเป็นช่วงเช้า  ต้องให้เวลาส.ส.ปรับตัวสักระยะ เพราะระยะเริ่มแรกของการเปิดสภาฯมักเป็นอย่างนี้ เมื่อถามว่า ยังมั่นใจว่า พรรคร่วมรัฐบาลยังสามารถทำงานร่วมกันได้ดี นายสุวิทย์กล่าวว่า วันนี้พรรคร่วมรัฐบาลคิดถึงปัญหาบ้านเมืองเป็นหลัก เท่าที่คุยกับพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคก็บอกว่า บ้านเมืองยังมีปัญหาก็ต้องช่วยกันแก้ปัญหาต่อไป แม้พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ร่วมแก้รัฐธรรมนูญ แต่ความเห็นที่แตกต่าง ไม่ใช่ความแตกแยก อย่าไปบอกว่าความเห็นแตกต่างคือความแตกแยก

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า มั่นใจว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะเดินหน้าทำงานต่อไปได้ แม้จะเกิดเหตุสภาล่มซ้ำซาก เชื่อบรรยากาศจะดีขึ้นหลังพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารร่วมกันหารือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์