ปปส.กัมพูชาบุก จับ4คนไทย ร่วมแก๊งยานรก


ปปส.กัมพูชา บุกทลายแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่หลังบ่อนกาสิโนปอยเปต จับ พ.ท.เขมร องครักษ์"ฮุนเซน" เป็นหัวหน้าแก๊ง พร้อม 4 คนไทย ของกลางอื้อ ทั้งเฮโรอีน เคตามีน และกัญชา อาวุธปืนอาร์ก้า 1 กระบอก..

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 3 ก.พ. ขณะที่ ร.อ.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1206 ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา นำกำลังตั้งจุดตรวจค้นยาเสพติดบริเวณจุดตรวจร่วมฯ ทางแยกเข้าตลาดโรงเกลือ หน้าด่านพรมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งประสานจากเจ้าหน้าที่ทหารกัมพูชา ประจำกรุงปอยเปต ประเทศกัมพูชา ว่า เจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) ของกัมพูชาประจำจังหวัดบันเตียเมียนเจย และตำรวจประจำจังหวัดบันเตียเมียนเจย ร่วมกันบุกทลายแหล่งค้ายาเสพติดรายใหญ่ กลางกรุงปอยเปต ได้จับกุม พ.ท.ทหารเขมร พร้อม 4 คนไทย ยังไม่ทราบชื่อนำตัวไปดำเนินคดีที่ สำนักงานตำรวจจังหวัดบันเตียเมียนเจย

หลังได้รับแจ้ง ร.อ.ชาญ จึงรายงานให้ พล.ต.วลิต โรจนภักดี ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา และ พ.อ.วสุ เจียมสุข ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา ทราบเป็นการด่วน เนื่องจากมี 4 คนไทยถูกจับกุมด้วย จากนั้นได้ตรวจสอบไปยังเจ้าหน้าที่ ปปส.กัมพูชา ประจำกรุงปอยเปต พร้อมกับเปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่ ปปส.บันเตียเมียนเจย นำกำลังบุกเข้าตรวจค้นห้องพักไม่มีเลขที่ ชื่อตองเก้า (999) ด้านหลังบ่อนกาสิโน ทร็อปปิคาน่า กรุงปอยเปต อ.โอวโจวโรว จ.บันเตียเมียนเจย และได้จับกุม พ.ท.ลง บุนลือ นายทหารองครักษ์สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา

ส่วนคนไทย 4 คน เป็นหญิง 3 คน ชาย 1 คน ทราบชื่อ นางรชา เทียนงาม อายุ 39 ปี ชาว กทม. นางรัตนาพร ไม่ทราบนามสกุล อายุ 25 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี นางทิม รัตนะชมภู อายุ 30 ปี ชาว จ.แพร่ และนายมีชัย นามแก้ว อายุ 35 ปี ชาว กทม. พร้อมของกลาง อาวุธปืน เอเค-47(อาก้า) ของ พ.ท.ลง 1 กระบอก กระสุน 9 นัด ยาเสพติดชนิดเม็ดสีขาว จำนวน 1 ถุง ไม่ทราบจำนวน ธนบัตรดอลลาร์สหรัฐฯ ปลอม ชนิด 100 ดอลลาร์สหรัฐฯ 1 ฉบับ เฮโรอีน จำนวน 5 ถุง อุปกรณ์การสูบ 10 หลอด กัญชา 1 บ้อง ยาเคตามีนชนิดน้ำบรรจุขวดละ 500 มก. 12 ขวด และกัญชาอบแห้งอีก 3 ห่อ

โดยทั้ง 5 คน กำลังมั่วสุมเสพยาเสพติดกันอยู่ เจ้าหน้าที่ ปปส.ได้นำตัวพร้อมของกลางส่งไปดำเนินคดีที่สำนักงานตำรวจจังหวัดบันเตียเมียนเจย ตั้งข้อหาร่วมกันค้าและเสพยาเสพติด

ต่อมา ร.อ.ชาญ ประสานไปยัง พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ สว.ด่าน ตม.อรัญประเทศ เพื่อตรวจสอบตามรายชื่อของคนไทยทั้ง 4 คน แต่ไม่พบประวัติการเดินทางผ่านด่าน ตม.อรัญประเทศ และไม่พบประวัติการทำพาสปอร์ต คาดว่าคนไทยทั้ง 4 คน น่าจะลักลอบเดินทางออกไปกัมพูชาตามช่องทางเถื่อน

เจ้าหน้าที่ ปปส.กัมพูชารายหนึ่ง ไม่เปิดเผยชื่อ ระบุว่า ทาง ปปส.กัมพูชา เฝ้าติดตามพฤติกรรมแก๊งค้ายาเสพติดแก๊งนี้มานานแล้ว โดยมีพฤติกรรมทั้งค้าและเสพ โดยเปิดห้องพักไว้บริการเสพยาเสพติด มี พ.ท.ลง บุนลือ นายทหารองครักษ์สมเด็จฮุน เซน ซึ่งขณะนี้ถูกสั่งปลดออกจากราชการแล้ว เป็นหัวหน้าแก๊ง ร่วมกับคนไทย ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นคนไทย เจ้าหน้าที่ ปปส.เฝ้าติดตามจนทราบแน่ชัด จึงนำกำลังบุกเข้าทลายดังกล่าว.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์