มาร์คนัดเคลียร์ใจพรรคร่วมฯสัปดาห์หน้า


      เมื่อเวลา 12.45 น. วันที่ 2 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุม ครม. นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ให้สัมภาษณ์ ถึงความคืบหน้ากรณีนัดหมายพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อหารือหลังมีความเห็นขัดแย้งในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ  ว่าได้คุยกับนายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯและหัวหน้าพรรคกิจสังคมแล้ว โดยในสัปดาห์หน้านายสุวิทย์จะนัดหมาย ขณะนี้กำลังไปดูเวลาที่ว่างตรงกัน ตอบไม่ได้ว่าทุกพรรคจะมาร่วมงานครั้งนี้หรือไม่ อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าความเห็นที่ไม่ตรงกันในเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญจะไม่กระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาล
    
    เมื่อถามว่าคิดว่าพรรคประชาธิปัตย์โดนพรรคร่วมรัฐบาลโดดเดี่ยวหรือไม่
นายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธว่า ไม่เป็นเช่นนั้น  และอย่างที่เรียนไปแล้วว่าตนทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาลทุกวันนี้ก็เป็นปกติ วันนี้อยู่ในครม.ก็ทำงานปกติ

    เมื่อถามว่า วิเคราะห์ได้หรือไม่ว่าเหตุใดพรรคร่วมรัฐบาลจึงมีความเห็นและจุดยืนสอดคล้องกันในเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่พรรคประชาธิปัตย์กลับมีความเห็นและจุดยืนที่แตกต่างอยู่เพียงพรรคเดียว
        นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่าไม่ต้องวิเคราะห์อะไร ตนขอย้อนไปในช่วงการยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันก็มีการเชิญตัวแทนทุกพรรคไปให้ความเห็นเรื่องเขตเลือกตั้ง  ตนไปในฐานะตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ที่มีความเห็นไม่ตรงกับพรรคอื่นเพียงพรรคเดียว มันก็เป็นแบบนี้ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ฉะนั้นวันนี้ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่ละพรรคก็ยืนอยู่ในจุดเดิมในเรื่องระบบการเลือกตั้งมันก็เท่านั้นเอง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์