ยกแม่น้ำทั้ง5 ผุดมท.แชลแนล ไม่ใช่ทีวีสีน้ำเงิน


"ศุภชัย" ปัด มท. ดันตั้งทีวีผ่านดาวเทียมช่องเสื้อน้ำเงิน อ้างแค่ยกเครื่องสถานีเดิมที่มีอยู่แล้ว หวังเผยแพร่ผลงานกระทรวง มท.-ปกป้องสถาบัน ยันไม่มีการนำมาใช้ประโยชน์ด้านการเมือง


ที่ทำเนียบรัฐบาล  วันที่ 2 ก.พ.  นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวกรณีกระทรวงมหาดไทยเตรียมดำเนินรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม "มหาดไทย แชลแนล"  ว่า ขณะนี้กระทรวงมหาดไทยมีสถานีโทรทัศน์อยู่แล้วคือ สถานีเอ็มโอไอ แชลแนล  ผู้บริหารกระทรวงมหาดไทยพิจารณาแล้วเห็นว่า รายการที่ออกอากาศอยู่เดิมยังไม่สมบูรณ์ จึงต้องการทำให้สมบูรณ์แบบ เพื่อสนองนโยบายในการทำความเข้าใจกับประชาชน และนำผลงานของกระทรวงมาออกอากาศ ถือเป็นการทำรายการโทรทัศน์ของกระทรวงมหาดไทยที่มีอยู่แล้วให้สมบูรณ์เต็มรูปแบบ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลงานหน่วยงานในกระทรวงมหาดไทย ไม่เกี่ยวกับเอกชน ส่วนงบประมาณที่นำมาใช้ในการดำเนินการ ก็เป็นงบที่กระทรวงมหาดไทยมีอยู่แล้ว ไม่มีการนำงบประมาณมาใช้เกินความจำเป็น โดยจะนำงบประชาสัมพันธ์แต่ละหน่วยมาลงในช่องนี้ ไม่มุ่งหวังด้านธุรกิจ

เมื่อถามว่า จะถูกมองเป็นทีวีของกลุ่มเสื้อน้ำเงินหรือไม่
 นายศุภชัยกล่าวว่า ยืนยันช่อง"มหาดไทย แชลแนล" ไม่มีการนำมาใช้ประโยชน์ด้านการเมือง และไม่เกี่ยวข้องกับนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ลักษณะรายการก็ไม่เหมือนกับช่องเสื้อเหลือง ช่องเสื้อแดง ส่วนกรณีระบุว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ประธานคณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นต้นคิดเรื่องนี้  ต้องไม่ลืมว่านายศักดิ์สยามเป็นประธานคณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไม่ใช่มาจากพรรคภูมิใจไทย

"ช่องนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องเมือง หากจะเกี่ยวกับเรื่องการเมืองอยู่บ้าง ถ้ามองว่าพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคที่มีความชัดเจนเรื่องการปกป้องสถาบัน ช่องนี้ก็มีเรื่องการปกป้องสถาบัน แต่ถ้ามองว่า การปกป้องสถาบันเป็นเรื่องการเมืองก็ช่วยไม่ได้"โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์