วอนเสื้อแดงอย่าตั้ง รร.ต้านรัฐประหาร

“ชินวรณ์” วอนแกนนำเสื้อแดง อย่าตั้ง รร.ต้านรัฐประหารใช้ปลุกปั่นสร้างความแตกแยก


วันนี้ (2 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงตั้งโรงเรียนยุทธการต่อต้านรัฐประหารทั้งแผ่นดิน ว่า ตนอยากเรียกร้องกลุ่มคนเสื้อแดงว่า เราจะต้องช่วยกันให้สังคมได้เรียนรู้ในระบอบประชาธิปไตยที่ถูกต้องว่า เรามีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข


ทั้งนี้ สิทธิในการสื่อสารข้อมูลนั้น ก็เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของทุกคน แต่ตนอยากเรียกร้องว่า ในบริบทของสังคมปัจจุบันนี้จะต้องทำอย่างไรในการร่วมมือกันเพื่อให้บ้านเมืองเกิดความปรองดอง และสมานฉันท์ เพราะมีหลายคนไปเป็นวิทยากรในโรงเรียนดังกล่าว ใช้วาจาที่ไม่สุภาพ และเป็นการพูดที่จะทำให้เกิดความแตกแยกในสังคม ซึ่งตนอยากให้แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงใช้ความระมัดระวัง เพราะอย่างน้อยการจะปลูกฝังทางการเมืองในเรื่องแนวคิดขั้นพื้นฐาน ทุกคนสามารถทำได้
 
แต่การทำให้เกิดความแตกแยกนั้น ตนคิดว่า เป็นเรื่องที่ไม่สมควร และคนที่ไปเป็นวิทยากรก็ไม่ได้ผ่านการฝึกอบรม และผ่านวิชาด้านการศึกษามาก่อน อย่างไรก็ตาม ตนเป็นห่วงมากว่า กระบวนการเหล่านี้จะส่งผลกระทบในวงกว้างได้ อีกทั้งในฐานะที่ตนรับผิดชอบกระทรวงศึกษาธิการ ตนอยากเห็นกระบวนการเรียนรู้ในสังคมเป็นไปเพื่อการสร้างสรรค์มากกว่า.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์